อีกแล้ว! รถทัวร์ขอนแก่น-เชียงใหม่ตกเหว เจ็บ 22

อีกแล้ว! รถทัวร์ขอนแก่น-เชียงใหม่ตกเหว เจ็บ 22

อีกแล้ว! รถทัวร์ขอนแก่น-เชียงใหม่ตกเหว เจ็บ 22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์สาย ขอนแก่น-เชียงใหม่ เสียหลักตกเหวข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บน ถ.พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ (หลวง12) บริเวณสะพานข้ามลำน้ำเข็ก กม.90 หมู่ 6 ต.ห้วยเฮี้ย จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก และกู้ภัยร่วมกตัญญู เพชรบูรณ์

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ สีฟ้าขาว บริษัทสมบัติทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-8031 ขอนแก่น ตกอยู่ในเหวข้างทางลึกประมาณ 5 เมตร สภาพรถพังยับเยิน พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 22 ราย จนท.กู้ภัยนำผู้ได้นับบาดเจ็บ ส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย พิษณุโลก จำนวน 4 ราย ร.พ.หล่มสัก ร.พ.เพชรบูรณ์ 4 ราย และ ร.พ.เขาค้อจำนวน 14 ราย

จากการสอบถาม นายทีโม นิสเนอร์ อายุ 26 ปี ครูวิทยาลัยอาชีวพิษณุโลก 1 ในผู้โดยสาร ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนได้ขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางมายัง จ.พิษณุโลก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาและมีสะพาน ตนรู้สึกว่ารถได้เบรกกระทันหัน และเสียหลักชนกับราวสะพานก่อนตกเหวข้างทาง โชคดีที่ตนเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และโชคดีที่ผู้โดยสารทั้งหมดในรถไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเบรกของรถเป็นทางยาวบนสะพานก่อนรถเสียหลักชนราวสะพาน และไถลตกลงไปในเหวข้างทาง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook