เฉลิม ประชดตั้ง พรรคทักษิณ ไม่กลัวยุบเพื่อไทย

เฉลิม ประชดตั้ง พรรคทักษิณ ไม่กลัวยุบเพื่อไทย

เฉลิม ประชดตั้ง พรรคทักษิณ ไม่กลัวยุบเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณี ศาลอาญายื่นฟ้องเหตุสลายชุมนุม บริเวณแยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในความผิดฐานสั่งฆ่าประชาชน ว่า ส่วนตัวเห็นว่า กรณีนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี และ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เคยมีคำสั่งฆ่าประชาชน หรือใช้อาวุธ ซึ่งพร้อมขึ้นศาลชี้แจงด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องที่ภาคเอกชน 7 สถาบัน ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในการพิจารณา แต่เห็นว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งนี้ไม่มีความเข้มข้นเหมือนสมัยที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และในเหตุการณ์เมื่อปี 2553 ซึ่งครั้งนั้นภาคเอกชน 7 สถาบัน ก็ไม่เห็นออกมาเรียกร้องใดๆ

ส่วนสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ไม่สามารถประเมินได้ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีเบื้องหลัง และจะมีตัวละครใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก แต่ยืนยันว่า สถานการณ์ยังไม่สงบ เพราะยังไม่สามารถล้มรัฐบาลได้

ขณะที่ประเด็น พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นยุบ พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าไปใส่ใจ หากยุบพรรคเมื่อไหร่ ก็ตั้งพรรคอีก อยากยุบกันมากก็จะตั้งพรรคใหม่ชื่อ พรรคทักษิณ ตนจะตั้งและอาจจะเป็นหัวหน้าเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook