ฟีฟ่ากังวลสนามฟุตบอลโลกบราซิลเสร็จไม่ทัน

ฟีฟ่ากังวลสนามฟุตบอลโลกบราซิลเสร็จไม่ทัน

ฟีฟ่ากังวลสนามฟุตบอลโลกบราซิลเสร็จไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานฟีฟ่า แสดงความเป็นห่วงเรื่องของสนามสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014ที่บราซิล ที่ยังล่าช้า ขณะที่เหลือเวลาก่อนแข่งขันอีกเพียง 100 วันเท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 จะเปิดสนามกันในวันที่ 12 มิถุนายน  ซึ่งเหลืออีกประมาณ 100 วัน แต่ยังคงมีอีก 4 สนามจาก 12 สนามที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ขณะที่สนามที่เหลือยังอยู่ระหว่างการปรับปรุง และยังมีคำถามตามมาว่า อาคารสนามบินและพื้นที่สำหรับแฟนบอล จะเสร็จทันหรือไม่ ขณะที่สนาม เซาเปาโล อารีนา ซึ่งจะใช้ในนัดเปิดสนาม ระหว่าง บราซิล กับ โครเอเชีย ก็ต้องชะลอการก่อสร้างเนื่องจาก เกิดเหตุเครนถล่มทำให้มีคนงานเสียชีวิต 2 คน ขณะที่สนามในเมือง คูริติบา ไม่น่าจะเสร็จก่อน 1 เดือนที่จะเริ่มการแข่งขัน โดย เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า กล่าวว่า ยังเหลือเวลาอีกยาวนานกว่าจะถึงการแข่งขัน คือ 100 วัน แต่ขณะนี้ปัญหาทุกอย่างอยู่ในการควบคุม แต่มีความเป็นกังวลว่าจะสร้างทันก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นหรือไม่

ด้าน หลุยส์ เฟอร์นันเดส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของบราซิล แสดงความมั่นใจว่า แปดสนามจากทั้งหมด 12 สนาม มีความพร้อม จะถูกจัดส่งในวันอาทิตย์นี้ และที่เหลือจะเสร็จพร้อมใช้และมีเวลาเพียงพอในการทดสอบใช้งานก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ทั้งนี้จากปัญหาการสร้างสนามที่ล่าช้าแล้ว บราซิลเข้าภาพยังเผชิญหน้ากับ ความกังวลเรื่องความปลอดภัย จากเหตุประท้วง ที่ผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลว่า ใช้เงินในฟุตบอลโลกมากจนเกินไป
และเห็นว่าควรนำไปใช้ในการปรับปรุงโรงพยาบาล โรงเรียนและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศมากกว่า

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook