โกตี๋ รับถูกไล่ล่า หนุนตั้งกองกำลังป้องนายกฯ

โกตี๋ รับถูกไล่ล่า หนุนตั้งกองกำลังป้องนายกฯ

โกตี๋ รับถูกไล่ล่า หนุนตั้งกองกำลังป้องนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์กับสปริงนิวส์ทีวี โดยนายวุฒิพงษ์ยืนยันว่า ไม่ได้ปลุกระดมผ่านสถานีวิทยุให้คนเสื้อแดงไปจับตัว ผบ.พล.1รอ. และ ผบ.ร.11 รอ. ตามที่รองโฆษกกองทัพบกแถลง เพราะไม่มีเหตุผลที่ต้องจับ ยืนยันไม่รู้จักนายทหารทั้งสอง

นอกจากนี้ นายวุฒิพงษ์ ยืนยันว่า มีคนจัดทีมมาไล่ล่าจริง เพราะก่อนวันที่ 3 มี.ค. มีการขว้างระเบิดสังหารใส่สถานีวิทยุ รวมทั้งก่อนหน้านั้นยังถูกยิงรถอีกด้วย และยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุปะทะที่แยกหลักสี่เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ปรากฎภาพมือปืนป๊อบคอร์น ชัดเจนว่าเป็นกลุ่มใด เพราะมีอาวุธสงครามใช้ 

"วันนั้นมีคนคิดว่าจะฆ่าโกตี๋ แต่ผมใช้แผนซ้อนแผน ผมมีสัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ จึงนัดไปที่วัดหลักสี่ ถึงมีภาพมือปืนป๊อบคอร์นออกมา วันนั้นมีผู้ใหญ่คนหนึ่งโทรศัพท์มาบอกว่า อีกกลุ่มจะมายิง จึงหลบไป ผมบอกเลยว่าไม่กลัวชุดไล่ล่า ผมฉลาดกว่า ยังไงก็รอด และยืนยันว่าคนสีเดียวกันไม่ฆ่ากัน มีแต่ฝ่ายตรงข้าม"

นายวุฒิพงษ์ กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่า ทหารมีการตั้งบังเกอร์ทหารดูแลผู้ชุมนุมกปปส. แต่ทำไมในการชุมนุมปี 2553 ไม่มี และขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกไล่ล่าทำไมไม่มีการปกป้อง

นายวุฒิพงษ์กล่าวยืนยันด้วยว่า กลุ่มเสื้อแดงไม่ใช่ผู้ขึ้นป้ายแบ่งแยกประเทศ เพราะได้คุยกับกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดพะเยา ยืนยันว่าไม่ได้ทำ 

ส่วนการที่แกนนำเสื้อแดงประกาศตั้งกองกำลังนั้น ตนเห็นด้วย เพราะเมื่อนายกฯ มีผู้ใต้ผู้บังคับบัญชาที่ไม่ยอมปกป้อง ก็เป็นเรื่องของคนที่รักนายกฯ ต้องออกมาปกป้อง เพื่อพิทักษ์ประชาธิปไตย วันนี้มีการใช้อารมณ์ กำลัง ความรุนแรง แก้ปัญหาของประเทศ เพราะคุยกันดีๆไม่ได้แล้ว หากมีกองกำลังจะส่งมาให้ก็พร้อมฝึก ยืนยันไม่ใช่คนก้าวร้าวรุนแรง แต่เป็นคนจริงจัง

ภาพจาก โกตี๋นอกคอก แดงบริสุทธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook