ตำรวจปะทะขบวนการขนยาบ้า อ.แม่สาย วิสามัญ 6 ศพ

ตำรวจปะทะขบวนการขนยาบ้า อ.แม่สาย วิสามัญ 6 ศพ

ตำรวจปะทะขบวนการขนยาบ้า อ.แม่สาย วิสามัญ 6 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเจ้าหน้าที่วิสามัญขบวนการลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิต 6 ราย เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้จำนวน 840,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับรายงานว่าจะมีกองกำลังติดอาวุธกลุ่มมูเซอ ลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เข้ามาในพื้นที่ชายแดน อ.อแม่สาย จ.เชียงราย จึงวางกำลังซุ่มตรวจไว้ตามช่องทางที่คาดว่ากลุ่มขบวนการจะใช้ลำเลียงยาเสพติด จนเวลาประมาณ 22.00 น. บริเวณระหว่างบ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ เชื่อมต่อบ้านจ้อง หมู่ 9 ต.โป่งผา พื้นที่อุทยานถ้ำหลวง ตรงข้ามบ้านมูเซอนาแก ประเทศพม่า ได้พบกองกำลังติดอาวุธ เป็นชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน แต่ละคนสะพายเป้ไว้ด้านหลัง ซึ่งคาดว่าเป็นยาเสพติด กำลังเดินเรียงแถวตามกันมา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุด แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ปืนยิงใส่ จนเกิดการปะทะกันนานกว่า 20 นาที จนเสียงปืนของทั้งสองฝ่ายสงบลง แต่ไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ได้ในช่วงกลางคืน

ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ (8 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ถูกสังหารรวม 6 ราย ลักษณะคล้ายชาวเขาเผ่ามูเซอ และพบรอยเลือดหยดเป็นทาง นอกจากนี้ได้ตรวจยึดเป้เขียวจีนแดงรวม 7 เป้ ภายในบรรจุยาบ้ารวม 840,000 เม็ด อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า เส้นทางที่เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับขบวนการลำเลียงยาเสพติดเป็นเส้นทางเดินเก่าแก่ ที่แต่เดิมกลุ่มค้ายาเสพติด กลุ่มเลาวู และกลุ่มซาเจ๊ะ ซึ่งเป็นชาวเขาพื้นที่สูงเชื้อสายลาหู่และอาข่า ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงมานานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook