แดงสุดคึก! ตั้งเป้ารับสมัคร อพปช. ทั่วประเทศ 2 แสน

แดงสุดคึก! ตั้งเป้ารับสมัคร อพปช. ทั่วประเทศ 2 แสน

แดงสุดคึก! ตั้งเป้ารับสมัคร อพปช. ทั่วประเทศ 2 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มี.ค.) ภายหลังจากที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ อพปช. ได้ทำการเปิดรับสมัครชาย-หญิง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็น อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ อพปช. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) รวมไปถึงอีกหลายจังหวัดทางภาคอีสาน ไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อุดรธานี ที่ให้ความสนใจมาสมัครกันป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายเสนอ นันทน์ธนกุล ผู้อำนวยการรับสมัคร อพปช.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การรับสมัครเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา มีคนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นำบัตรประจำตัวประชาชน และรูปถ่ายมาเพื่อขอสมัครเป็น อพปช.จำนวนกว่า 600 คน และหลังจากนี้ก็จะให้แกนนำคนเสื้อแดงแต่ละอำเภอ ไปเปิดจุดรับสมัครในพื้นที่ของตน ให้ครอบคลุมทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมาต่อไป ซึ่งคาดว่าจังหวัดนครราชสีมาจะได้ อพปช.ไม่น้อยกว่า 2,000 คน ตามที่ตั้งเป้าไว้

ทั้งนี้ คาดว่าภายในช่วงเดือนเมษายนนี้ อพปช.ประมาณ 200,000 คน ทั่วประเทศ จะมารวมตัวกันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสวนสนาม และรับนโยบายการปฏิบัติหน้าที่จากมติที่ประชุมของแกนนำ อพปช. หลังจากนั้นก็จะแยกย้ายไปทำการฝึกยุทธวิธีต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดของตนเองต่อไป

โดยผู้ชายจะเข้ารับการฝึกเป็นอาสาพิทักษ์ประชาธิปไตย ส่วนผู้หญิงจะต้องมีการคัดเลือก หากหน่วยก้านดี ก็จะได้รับการฝึก ส่วนที่ไม่ได้ฝึกก็จะให้ทำงานในด้านบริการ คอยช่วยเหลือมวลชน หรือเป็นแม่ครัวทำอาหาร เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook