กปปส.ย้ำ10มีค.เริ่มเวทีปฏิรูปปัดปาหี่ย้ำยึดปชช.

กปปส.ย้ำ10มีค.เริ่มเวทีปฏิรูปปัดปาหี่ย้ำยึดปชช.

กปปส.ย้ำ10มีค.เริ่มเวทีปฏิรูปปัดปาหี่ย้ำยึดปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' เผย พรุ่งนี้ 'สุเทพ' เป็นประธานเวทีปฏิรูปครั้งที่1 ลุยแก้ยากจน ยัน 'อิสสระ' ถูกหมายจับ เชื่อมีความพยายามป้ายความผิด จวก โฆษกพรรคเพื่อไทยอย่าถ่วง ขณะ ดารานักแสดงร่วมงานศิลปะในสวนหาทุนช่วยเด็กกำพร้า

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า ในวันพรุ่งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดเวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศครั้งที่ 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 12.00 น. ส่วนในช่วงบ่าย จะเริ่มกิจกรรมในการเสวนาเสนอข้อคิดเห็นในหัวข้อ "แก้ความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมเข้มแข็ง" ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 หัวข้อหลักในการปฏิรูป โดย นายเอกนัฏ ย้ำถึงขั้นตอนการจัดเวทีปฏิรูป ว่า ในขั้นตอนแรกจะให้นักวิชาการมาเสนอผลการศึกษา โดยประชาชนสามารถเข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็นได้ และขั้นตอนสุดท้าย จะนำผลสรุปเข้าสู่เวทีสมัชชา เพื่อที่ให้ประชาชนทั้งประเทศเข้ามามีส่วนร่วมการปฏิรูปครั้งนี้

รวมถึง ยืนยันกรณีที่ นายอิสสระ สมชัย หนึ่งในแกนนำ กปปส. ที่ถูกออกหมายจับในคดีที่มีคำสั่งให้การ์ดอาสาทำร้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งนี้เชื่อว่า ความพยายามป้ายความผิด เพราะที่ผ่านมา มีการฝึกอบรมการ์ดมาโดยตลอด ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่การ์ดมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จะไล่ออกทันที

 

ขณะบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีสวนลุมพินี เมื่อช่วงบ่ายบรรดาศิลปิน นักร้อง นักแสดง และบุคคลสำคัญได้ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมอาร์ต เลน อิน เดอะ พาร์ค ที่บริเวณ อาคารบันเทิงสวนลุมพินี ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อระดมทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าที่พ่อแม่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมเพื่อระดมทุนให้ได้เงิน จำนวน 20 ล้านบาท ตามเป้าหมาย โดยมีการตั้งร้านค้าขายเสื้อยืด หมวกและอาหารเครื่องดื่มในลักษณะถนนคนเดินทำให้ได้รับความสนใจจากมวลชนที่มาร่วมชุมนุมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมภายในสวนลุมพินี ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงใด ๆ

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ เริ่มคึกคัก มวลชนทยอยฟังแกนนำปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอย
เดินทางเข้าร่วมชุมนุม เพื่อรับฟังการปราศรัยของแกนนำ และวิทยากรแนวร่วม อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บนเวที ได้มีการแสดงดนตรีของศิลปิน ที่สับเปลี่ยนกันขึ้นสร้างความบันเทิงกับให้ผู้ชุมนุม สลับกับการปราศรัยของวิทยากรแนวร่วม ที่ส่วนใหญ่ปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้า-ออก โดยมี
การ์ดอาสา คอยตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด

 

กปปส.สวนลุมพินี ทยอยร่วมกิจกรรมคึก-เอกนัฏโต้พร้อมพงศ์ปมปฏิรูป

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาขนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณเวทีสวนลุมพินี ล่าสุดประชาชนยังคงทยอยเดิน
ทางเข้ามาร่วมชุมนุม พร้อมกับร่วมกิจกรรมถนนคนเดิน และรับชมการแสดงดนตรี หรือกิจกรรม อาร์ต เลน อิน
เดอะ ปาร์ค อาคารบันเทิงสวนลุมพินี ที่จัดขึ้นบริเวณเวทีครึ่งวงกลม เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้า ที่สูญเสียพ่อและแม่จากเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุม ขณะที่เวทีปราศรัย มีแกนนำขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้กล่าวตอบโต้กรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหาว่า กลุ่ม กปปส. จัดเวทีปฏิรูปเป็นเพียงปาหี่ ว่า เป็นความคิดที่ไม่สร้างสรรค์ เพราะพรรคการเมืองและคนไทยส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับการปฏิรูป มีเพียงพรรคเพื่อไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศ ดังนั้น ไม่ควรออกมาขัดขวางในการพยายามแก้ปัญหาให้กับประเทศ

 

มวลชน กปปส.ทยอยรอฟังปราศรัย สุเทพ คึกคัก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาฑิไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคักโดยประชาทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะที่ นายสาธิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย โดยประกาศว่าเชื่อว่าจะมีการวินิจฉัยว่า การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเป็นโมฆะอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงต้องจัดการเวทีเสวนาปฏิรูปประเทศ เพื่อรองรับรัฐบาลเฉพาะการหลังจากรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นสภาพไปแล้ว โดยเวทีเสวนาดังกล่าว จะจัดขึ้นทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ รวมทั้งหมด 6 เวที โดยวันพรุ่งนี้จัดเริ่มด้วยหัวข้อ 'การแก้ความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสรรสังคม' ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุมที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

 

แกนนำ กปปส. ประกาศรวมพลพรุ่งนี้ เคลื่อนไปตึกชิน 1

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดประชาชนต่างจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัย เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในส่วนเวทีปราศรัย มีการนัดแนะกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการเคลื่อนขบวนไปปฏิบัติภารกิจตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจในเครือตระกูลชินวัตร ว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 09.30 น. ให้กลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันที่ประตู 3 สวนลุมพินี เพื่อเคลื่อนขบวนไปที่ตึกชินวัตร 1 ซึ่งจะนำขบวนโดย นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.

ขณะที่ มาตรการในการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ เป็นไปอย่างเข้มงวด หลังจากในคืนที่ผ่านมา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า ได้พบแท็กซี่ สีชมพู ต้องสงสัย ขับเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมสวนลุมพีนี บริเวณประตู 1-2 จากนั้นได้กราดยิงมายังพื้นที่การชุมนุม และมีการยิงตอบโต้กลับไป แต่ไม่สามารถระบุฝ่ายได้ ซึ่ง นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ในฐานะหัวหน้าการ์ด ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์สวนลุมพินี ซึ่งทาง กปปส. ยินดีให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

กปปส.ไร้เหตุป่วน-วิทยาบอกนำมวลชนล่าเครือชินฯต่อ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521891

คปท.ไปสน.ดุสิตติงจับการ์ด-หลวงปู่รับนัดศรส.เจรจาคืนพท.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521944

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook