ชวนนท์เรียกร้องจับมือวางบึ้มหน้าศาล-ไม่หนักใจหมิ่นนายกฯ

ชวนนท์เรียกร้องจับมือวางบึ้มหน้าศาล-ไม่หนักใจหมิ่นนายกฯ

ชวนนท์เรียกร้องจับมือวางบึ้มหน้าศาล-ไม่หนักใจหมิ่นนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ปชป. ระบุ ระเบิด ที่หน้าศาลวันนี้ เป็นเรื่องไม่ปกติ เรียกร้อง จนท. จับตัวคนผิดให้ได้ ไม่หนักใจคดีหมิ่นนายกฯ กรณี ว.5 โฟร์ซีซันส์ ยืนยัน ในรายการสายล่อฟ้า ไม่ได้เอ่ยชื่อนายกฯ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีต ส.ส. และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดที่หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด และสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม จำนวน 2 จุด ว่า ช่วงนี้ มีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดอย่างต่อเนื่อง และยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้แม้แต่รายเดียว แต่การที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งดูแลด้านความมั่นคง ออกมากล่าวว่า เหตุระเบิดเกิดจากการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ถือเป็นการสร้างความสับสนให้กับสังคม เพราะถ้าวิเคราะห์ได้ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมง ภายหลังเกิดเหตุการณ์ แต่ทำไมไม่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ตนเห็นว่าเหตุการณ์คุกคามศาล และองค์กรอิสระ ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะมีการข่มขู่หลายครั้ง และยังปล่อยให้มีมวลชนที่สนับสนุนรัฐบาล มาเคลื่อนไหวกดดันศาลและองค์กรอิสระ จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองออกมาดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด
 
นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องคดีความก็ไม่มีอะไรซับซ้อน วันนี้มารายงานตัวคดีที่อัยการยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ และไม่รู้สึกหนักใจอะไร ยืนยันว่าในการดำเนินรายการสายล่อฟ้า ไม่ได้เอ่ยชื่อนายกรัฐมนตรี ก็ยังแปลกใจที่ทางอัยการได้ยื่นฟ้อง โดยระบุว่าเป็นการมโนภาพให้ประชาชนมีทัศนคติกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปในทางลบ ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความร่วมมือกับศาล โดยมาเบิกความว่าเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ อะไรที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ คาดว่า หากนายกรัฐมนตรี ให้ความร่วมมือ ก็จะสืบพยานไม่กี่ครั้ง ศาลก็สามารถนัดฟังคำพิพากษาคดีได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook