อัยการส่งฟ้อง 3 พิธีกรสายล่อฟ้า คดีหมิ่นนายก ว.5

อัยการส่งฟ้อง 3 พิธีกรสายล่อฟ้า คดีหมิ่นนายก ว.5

อัยการส่งฟ้อง 3 พิธีกรสายล่อฟ้า คดีหมิ่นนายก ว.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (18 มี.ค.) นายเรืองวิชญ์ โภคัย พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ได้นำตัว นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีต ส.ส. และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และ นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทั้ง 3 เป็นผู้ดำเนินรายการ "สายล่อฟ้า" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย มายื่นฟ้องต่อศาลเป็นจำเลยที่ 1-3 ตามลำดับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาและดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่ จากกรณีที่จำเลยทั้ง 3 ร่วมกันจัดรายการ และกล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณี ว.5 โฟร์ซีซันส์

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 55 และ 15 ก.พ. 55 จำเลยทั้ง 3 ร่วมกันหมิ่นประมาทใส่ความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้เสียหาย ในฐานะนายกรัฐมนตรี ต่อสาธารณชน โดยร่วมกันจัดรายการ "สายล่อฟ้า" ที่ออกอากาศผ่านดาวเทียมบลูสกาย มีเนื้อหาในทำนองใส่ความผู้เสียหายว่า โดดภารกิจการประชุมรัฐสภา และน่าจะกระทำภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟรซีซันส์ ซึ่งเป็นความประพฤติที่ผิดจริยธรรมในฐานะสตรีเพศที่เป็นภรรยาของสามี นอกจากนี้ ยังมีภาพประกอบนำเสนอในรายการด้วย โดยมีสื่อหลายแขนงเผยแพร่ข้อความดังกล่าวสมดังเจตนาของจำเลย ซึ่งข้อความดังกล่าวน่าจะทำให้ผู้เสียหายถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังจากประชาชนทั่วไป และผู้อื่นที่พบเห็น หรือได้ฟังข้อความดังกล่าว ทั้งนี้ ศาลประทับรับคำฟ้องไว้ และอยู่ระหว่างการสอบคำให้การของจำเลย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลสอบถามทั้ง 3 คนแล้ว ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว พร้อมกับตีราคาประกันคนละ 5 หมื่นบาท

ทั้งนี้  นายศิริโชค โสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "เทพไทหอบเงินมาประกันตัวเองในคดี ว 5 4 seasons ที่อัยการส่งฟ้องสำหรับผมใช้ที่ดินยื่นประกัน ดูในเนื้อหาสาระแล้วน่าจะสนุกเวลาสู้กันในศาล รอติดตามกันต่อไป!!"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook