สมชัยเผยผู้ตรวจการส่งหนังสือให้สุเทพวันนี้

สมชัยเผยผู้ตรวจการส่งหนังสือให้สุเทพวันนี้

สมชัยเผยผู้ตรวจการส่งหนังสือให้สุเทพวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' เผย ปธ.ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งหนังสือ 6 องค์กรอิสระ ให้ 'สุเทพ' วันนี้ วอนรัฐบาลอย่ารีบปฏิเสธ ขณะยืนยัน พร้อมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ปมเลือกตั้ง 28 เขต

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร  คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารกิจการงานเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมทำหนังสือจาก 6 องค์กรอิสระ ส่งให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ส่วนกรณีที่รัฐบาลออกมาปฏิเสธไม่ร่วมเจรจาหาคนกลางด้วยนั้น เห็นว่า ยังเป็นคำตอบรับที่เร็วเกินไป และขอให้พิจารณาอีกครั้ง

สำหรับคนกลางที่คู่ขัดแย้งทั้งของรัฐบาลและกลุ่ม กปปส. จะสรรหามาฝ่ายละ 10 คนนั้น จะต้องเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือได้ ไว้วางใจได้ และมีความเป็นกลางอย่างแท้จริงที่สังคมยอมรับได้ เพื่อให้เกิดอำนวยการในการเจรจากับคู่ขัดแย้งดังกล่าว

นอกจากนี้ รศ.สมชัย ยังได้ระบุถึงการวินิจฉัยคำร้องจัดเลือกตั้ง 28 เขต ว่า หากให้อำนาจรัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกา หรือให้ กกต. ออกเป็นประกาศจัดเลือกตั้ง 28 เขต ก่อนสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ประเมินว่า กกต. จะจัดเลือกตั้งได้ในช่วงวันที่ 27 เมษายน เว้นแต่ศาลจะพิจารณาว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ทั้งนี้ ผลตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ จะออกมาอย่างไร กกต. พร้อมทำตาม และจะดำเนินการต่อไปได้

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook