ออสเตรเลียพบภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุ2ชิ้นอาจโยงMH370

ออสเตรเลียพบภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุ2ชิ้นอาจโยงMH370

ออสเตรเลียพบภาพถ่ายดาวเทียมวัตถุ2ชิ้นอาจโยงMH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออสเตรีเลีย อ้าง พบวัตถุต้องสงสัยอาจเกี่ยวโยงมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 ในมหาสมุทรอินเดีย รายงานนายกฯมาเลยเซียแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ว่า นายกรัฐมนตรี โทนี แอบบอตต์ ผู้นำออสเตรเลีย แถลงว่า สำนักงานป้องกันภัยทางทะเล ได้รับข้อมูลจากดาวเทียม ซึ่งเป็นภาพวัตถุปริศนา 2 ชิ้น ลอยอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นบริเวณที่นานาประเทศกำลังร่วมกันค้นหาเครื่องบินโดยสารของมาเลเซียแอร์ไลน์ ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. ระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ สู่กรุงปักกิ่ง พร้อม 239 ชีวิต บนเครื่อง

ทั้งนี้ ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง ทำให้รัฐบาลยังไม่สามารถเผยภาพออกสู่สาธารณะได้ แต่ได้แจ้งโดยตรงต่อนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ผู้นำมาเลเซียแล้ว ซึ่งเครื่องบินลาดตระเวน 3 ลำของกองทัพออสเตรเลีย เร่งเดินทางไปตรวจสอบวัตถุ 2 ชิ้นดังกล่าว ตามพิกัดที่ดาวเทียมระบุเอาไว้แล้ว เบื้องต้น คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจึงจะสามารถยืนยันได้ว่า เป็นชิ้นส่วนที่มาจากเครื่องบินโดยสารของมาเลเซีย จริงหรือไม่

ปัจจุบัน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐ รับผิดชอบร่วมกันค้นหาเครื่องบินในอาณาเขตตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 305,000 ตารางกิโลเมตร โดยออสเตรเลีย เน้นหารค้นหานอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ของเมืองเพิร์ธ ซึ่งกินอาณาบริเวณราว 2,600 ตารางกิโลมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook