สุเทพถกปฏิรูประบบราชการ-หลวงปู่ฯนำชาวนาไปกองสลาก

สุเทพถกปฏิรูประบบราชการ-หลวงปู่ฯนำชาวนาไปกองสลาก

สุเทพถกปฏิรูประบบราชการ-หลวงปู่ฯนำชาวนาไปกองสลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ลุยปฏิรูประบบราชการ ชี้ ฝ่ายการเมือง เป็นบ่อนทำลายร้ายแรง แนะเพิ่มค่าตอบแทน ขณะที่ คปท. ปักหลัก เตรียมแถลงร่างพิมพ์เขียว 16.00 น.

บรรยากาศการจัดเวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 6 เรื่องระบบราชการ จัดขึ้นที่ศูนย์เยาวชน สวนลุมพินี เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดานักวิชาการที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมกล่าวเปิดเวทีอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ มีนักวิชาการตอบรับร่วมแสดงความคิดเห็น อาทิ นายสีมา สีมานันท์ อดีตเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน นายพันธุ์ชัย วัฒนชัย อดีตรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุวิชา เป้าอารีย์ ผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความเห็นของประชาชน หรือ นิด้าโพล

ขณะเดียวกัน ก่อนเริ่มงาน นายสุเทพ ได้มีการแลกเปลี่ยนพูดคุยกับนักวิชาการถึงปัญหาของระบบราชการในสังคมไทย ที่พบการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง ความซ้ำซ้อนของการทำงานทำให้ประสิทธิภาพลดน้อยลง การเปิดช่องทุจริตของการจัดซื้อจัดจ้าง รวมถึงการขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

ขณะที่ล่าสุด นายสุเทพ ได้กล่าวเปิดเวทีเสวนาปฏิรูปประเทศ ครั้งที่ 6 เรื่องระบบราชการ ว่า การพัฒนาประเทศในอดีต ความสำเร็จสำคัญส่วนหนึ่งมาจากราชการที่เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ แต่ช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ระบบราชการถูกกัดกร่อน ทำให้ประสิทธิภาพลดลง ซึ่งบ่อนทำลายมาจากฝ่ายการเมืองแทรกแซง มีอิทธิพลเหนือราชการ ปราศจากคุณธรรม จนกลายเป็นทาสรับใช้ฝ่ายการเมืองในที่สุด และในยุคของภาคธุรกิจ การลงทุน มีความก้าวหน้า ส่งผลให้ปัจจัยค่าตอบแทนสูง ข้าราชการจึงตัดสินมาทำงานภาคเอกชน เพราะมีผลตอบแทนมากกว่า มีโอกาสแสดงศักยภาพ ดังนั้น จะทำอย่างไรในการเพิ่มค่าตอบแทนให้ข้าราชการหวงแหนในความเป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน ซึ่งการปฏิรูปไม่สามารถแก้ไขได้ในสถานการณ์ปกติ แต่ในสถานการณ์ภิวัฒน์เช่นนี้ สามารถทำได้

 

คปท.ไร้เคลื่อนเตรียมแถลงร่างพิมพ์เขียว 16.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. รวมถึงผู้ชุมนุม ต่างปักหลักเพื่อรอติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 245(1) ว่า การจัดการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และจะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ ขณะที่บนเวที ก็ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ทางแกนนำจะมีการจัดแถลงความคืบหน้า เกี่ยวกับร่างพิมพ์เขียวแผนการปฏิรูปประเทศไทย โดยการนำแนวคิดเห็นทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ มาประมวลผลเพื่อใช้กำหนดนโยบาย แต่ยังไม่มีการแจ้งเวลาที่ชัดเจน ซึ่งต้องติดตามจากทางแกนนำอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - หลวงปู่ฯพาชาวนาทวงเงินข้าว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524800

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook