เจ้าสัวร่อแร่!ทอฟฟี่บุกต้อน3-1

เจ้าสัวร่อแร่!ทอฟฟี่บุกต้อน3-1

เจ้าสัวร่อแร่!ทอฟฟี่บุกต้อน3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ฟูแล่ม ยังอาการหนัก หลังโดน เอฟเวอร์ตัน บุกคว้าชัยถึงถิ่น 3-1 เนสมิธ เหมา2 มิรัลลาสอีก1 เจ้าบ้านได้ เดยากาห์ ซัดกู้หน้า

ฟุตบอลศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่แรก ประจำวันอาทิตย์ที่ 30 มี.ค. 57 เป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 5 ที่ต้องเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของทีมบ๊วยอย่าง "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ที่มี 24 แต้ม ต้องการแต้มอย่างหนักเพื่อลุ้นหนีตกชั้น และเป็นงานยากสุดๆ เพราะเจ้าบ้านฟอร์มดีเหลือเกิน หลังเก็บชัยในเกมลีกมา 4 นัดรวด

เริ่มเกม น.6 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ปาจติม คาซามี่ ปีกตัวจี๊ดพาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนลักไก่ยิงทันที  บอลพุ่งออกหลังเฉียดโคนเสาสองชนิดที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเจ้าถิ่นทั้งสนามเลยทีเดียว

น.23 ทีมเยือนมีโอกาสขึ้นนำบ้าง จากการยิงที่ริมกรอบเขตโทษด้านขวาของ เดวโลเฟว บอลพุ่งแรงเข้าหากรอบประตู ยังดีที่ สต็อคเดล นายทวารเจ้าถิ่นยังไม่เผลอ พุ่งปัดออกมาได้หวุดหวิด

น.27 "เจ้าสัว" น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากการเปิดบอลของ รีเซ่ ไปเข้าหัวของ โฮลท์บี้ ที่ได้ขึ้นโขกเน้นๆ แต่ทว่า ทิม ฮาวเวิร์ด บินปัดออกหลังไปได้อย่างสวยงาม ทำให้ทีมเยือนยังไม่เสียประตูให้กับเจ้าถิ่น

น.35 สาวก "เอฟเวอโตเนี่ยน" เกือบได้เฮจากจังหวะที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนโชว์ทักษะดึงบอลหลบกองหลังคู่แข่งแล้วปั่นโค้งทันที แต่ยังไปตรงตัวของ สต็อคเดล รับเข้าซองได้ไม่มีพลาด ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

น.50 เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน ทีมเยือนก็มาพังประตูเจ้าถิ่นจนได้ จากลูกเตะมุมที่กองหลังสกัดบอลไม่ขาด ออกมาเข้าทาง เนสมิธ กองหน้าตัวสำรองที่พึ่งลงมา จัดการซัดด้วยขวาตูมเดียว บอลพุ่งแฉลบ สต็อคเดล นิดนึงก่อนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ส่งให้ เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำเจ้าบ้านแล้ว 1-0

น.59 ทีมเยือนยิ่งเล่นยิ่งดี คราวนี้เกือบทิ้งห่างจากการจ่ายบอลตัดแผงหลังของ เนสมิธ ไปให้ เบนส์ ได้ยิงเน้นๆ บอลพุ่งวาบผ่านหน้าปากประตูเลยไปถึง ลูกากู ที่รออยู่แล้ว แต่เจ้าตัวเข้าชาร์จไม่ทัน ทำให้พลาดลูกนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

น.70 ทีเด็ดเจ้าสัว! เดยากาห์ ปีกตัวสำรองที่พึ่งลงมา ซัดประตูตีเสมอให้กับเจ้าบ้าน จากการลากตัดเข้ากลางหลบกองหลังทีมเยือน 2 คนก่อนซัดทันที บอลพุ่งเสียบเบียดสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างเฉียบขาดชนิดสะใจกองเชียร์เจ้าถิ่นสุดๆ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

น.78 ขึ้นนำอีกครั้ง! ทีมเยือนหนีออกไปอีกครั้ง จากการต่อบอลแค่ 3 จังหวะ เริ่มจากการเปิดบอลที่ประตูไปถึง แม็คเกียดี้ และจ่ายทะลุช่องให้มิรัลลาส เกี่ยวบอลด้วยขวาและยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเรียดเข้าเสาแรกอย่างสวยงาม ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

น.86 ทีมเยือนหนีห่างออกไปเป็น 3-1 จากจังหวะขลุกขลิกในเขตโทษของ ฟูแล่ม และเป็น เบนส์ ที่เติมเกมขึ้นมา ได้เปิดยัดเข้ากลางประตูไปเข้าเท้าของ เนสมิธ ที่ปักหลักรออยู่แล้ว จัดการซัดจ่อๆ เข้าไปแบบง่ายดาย ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ทิ้งห่าง ฟูแล่ม ไปเป็น 3-1 แล้ว

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้อีก ทำให้จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมาคว้าชัยพร้อมเก็บสามคะแนนเต็มจาก ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยได้ประตูจาก เนสมิธ 2 ประตู และมิรัลลาส 1 ประตู ส่วนทีมเยือนได้ประตูจาก เดยากาห์ ทำให้ เอฟเวอร์ตัน รักษาอันดับ 5 ไว้ได้ตามเดิม มีเพิ่มเป็น 60 คะแนน ส่วน ฟูแล่ม ครองบ๊วยเหมือนเดิม มี 24 แต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เอฟเวอร์ตัน จะต้องเปิดบ้านทำศึกใหญ่กับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 6 เม.ษ.57 ส่วน ฟูแล่ม ต้องออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันเสาร์ที่ 5 เม.ษ.57

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ฟูแล่ม : เดวิด สต็อคเดล(GK), ซาซาช่า รีเธอร์, จอห์น ไฮติงก้า, เบรเด้ ฮันเกลันด์, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ลูอิส โฮลท์บี้, สตีฟ ซิดเวลล์, ปาจติม คาซามี่, วิลเลี่ยม ควิสต์(คอลี่ย์ วู้ดโรว์ น.63), คีแรน ริชาร์ดสัน(อัสคัน เดยากาห์ น.63), มุสซ่า เดมเบเล่(แพทริก โรเบิร์ตส์ น.80)

ผู้เล่นสำรอง : มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก(GK), มาฮามาดู ดิยาร์ร่า, อเล็กซ์ คาชานิคลิช, อัสคัน เดยากาห์, คอลี่ย์ วู้ดโรว์, แพทริก โรเบิร์ตส์, ดาร์เรน เบนท์

ใบเหลือง : ซาซาช่า รีเธอร์ น.23

ใบแดง :

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด(GK), เชมัส โคลแมน, จอห์น สโตนส์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, แกเร็ธ แบร์รี่, เคราร์ด เดวโลเฟว(เควิน มิรัลลาส น.67), รอสส์ บาร์คลี่ย์(สตีเว่น เนสมิธ น.45), เลออน ออสแมน(ไอเดน แม็คเกียดี้ น.86), โรเมลู ลูกากู

ผู้เล่นสำรอง : โฆเอล โรเบลส(GK), ไอเดน แม็คเกียดี้, เควิน มิรัลลาส, สตีเว่น เนสมิธ, ลุค การ์บัตต์, อันโตลิน อัลการาซ, ไทอาส บราวนิ่ง

ใบเหลือง : เชมัส โคลแมน น.31, เลห์ตัน เบนส์ น.74

ใบแดง :

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook