วิเคราะห์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯยูฯ - บาเยิร์น มิวนิค

วิเคราะห์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯยูฯ - บาเยิร์น มิวนิค

วิเคราะห์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯยูฯ - บาเยิร์น มิวนิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

แมนฯ ยูไนเต็ด - บาเยิร์น มิวนิค

วันอังคารที่ 1 เมษายน 2557
เวลา 01.45 น.
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ผู้ตัดสิน : การ์ลอส การ์บาโญ่ (สเปน)

ถ่ายทอดสด: ทรูสปอร์ต 1,HD2


ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด
วันที่……………    รายการ………..ผลการแข่งขัน
7/4/10………..    แชมเปี้ยนส์ลีก…………แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 บาเยิร์น
30/3/10………    แชมเปี้ยนส์ลีก…………บาเยิร์น 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
13/3/02………    แชมเปี้ยนส์ลีก…………แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 บาเยิร์น
20/11/01…….    แชมเปี้ยนส์ลีก…………บาเยิร์น 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
18/4/01………    แชมเปี้ยนส์ลีก…………บาเยิร์น 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด


ความพร้อม-สภาพทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่เป็นคนเดียวที่เจ็บยาวอยู่ และเวย์น รูนี่ย์จะรับหน้าที่เป็นศูนย์หน้าแทนต่อไป ในแดนกลางมีลุ้นได้อันโตนิโอ วาเลนเซียฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้งหลังพลาดเกมล่าสุดไป

เกมนี้ไรอัน กิ๊กส์อาจจะได้ลงมาใช้ความเก๋าคอยประคองเกมด้วยส่วนชินจิ คางาวะอาจจะได้โอกาสลงปั้นเกมแทนฆวน มาต้าที่ติดคัพไท แต่แนวรับผีแดงหมดสิทธิใช้งานปาทริซ เอฟร่าที่ติดโทษแบนเพราะสะสมใบเหลืองครบโควตา

โดยอเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์จะยืนแบ็กซ้ายแทน ส่วนแบ็กขวาต้องรอเช็กความฟิตของราฟาเอล ซึ่งเจ็บต้นขาจนเล่นได้แค่ครึ่งแรกของเกมล่าสุด และยังลงซ้อมไม่ได้ในวันจันทร์ แต่คริส สมอลลิ่งและจอนนี่ อีแวนส์ก็พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในแนวรับได้แล้วหลังจากพักไปนาน

นักเตะติดโทษแบน: ปาทริซ เอฟร่า



ความพร้อม-สภาพทีม

บาเยิร์น

ติอาโก้ อัลคันทาร่าเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุดจนต้องพักหลายสัปดาห์ ทำให้เกมนี้บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์น่าจะได้โอกาสลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางแทน

ส่วนฟิลิปป์ ลาห์มอาจจะได้ขยับจากแบ็กขวามายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับอีกครั้ง โดยราฟินญ่าจะได้ลงเล่นแทนในแนวรับต่อไป แต่ดานเต้ติดโทษแบนในนัดนี้ ทำให้ฆาบี้ มาร์ติเนซกับเจอโรม บัวเต็งคงจะได้ยืนเซ็นเตอร์คู่กัน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ พร้อมจัดชุดใหญ่ลงสนามอย่างพร้อมหน้า

โดยนักเตะตัวหลักที่ถูกพักไว้ในนัดล่าสุด ก็จะกลับมาลงสนามตามเดิม โดยอาร์เยน ร็อบเบนจะทำเกมริมเส้นร่วมกับฟรองค์ ริเบรี่ โดยมีโทนี่ โครสคอยคุมเกมตรงกลาง ส่วนตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าต้องเบียดแย่งกันระหว่างมาริโอ มันด์ซูคิชกับโธมัส มุลเลอร์ ซึ่งถูกจับไปรับหน้าที่นี้บ่อยครั้ง

นักเตะติดโทษแบน: ดานเต้



วิเคราะห์รูปเกม

แมนฯ ยูไนเต็ดเจองานสุดหินในการถูกจับติ้วมาพบเต็งหนึ่งอย่างบาเยิร์น เพราะด้วยฟอร์มขณะนี้ผีแดงเป็นรองบานเบอะ ได้เล่นในบ้านก่อนแปลว่าต้องชิงความได้เปรียบเหนือเสือใต้ให้ได้สถานเดียว เพราะโอกาสจะไปทำแบบนั้นในนัดสองคงยากเย็นเต็มที

แต่เกมนี้ก็ไม่ใช่จะง่าย เพราะแชมป์เก่าพร้อมสุดๆ แถมได้พักเต็มที่หลังคว้าแชมป์บุนเดสลีกาไปแล้ว เพื่อมาลุยนัดนี้โดยเฉพาะ

ส่วนสภาพทีมเจ้าบ้านเป็นรอง นัดนี้ต้องแบ่งรับแบ่งสู้คงเล่นอึดอัดพอสมควร แต่ทีมเยือนก็คงไม่เน้นลุยแหลกโดยไม่จำเป็น แค่เล่นไปตามเกมก็มีโอกาสจะบุกมาคว้าชัยได้แล้ว และคงจะตุนประตูไปเบาะๆ แบบให้นัดสองยังพอให้ดูสนุกได้บ้าง


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1): ดาวิด เด เกอา;คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์,เนมันย่า วีดิช, อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์; ไมเคิล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์; อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ชินจิ คางาวะ, แดนนี่ เวลเบ็ค; เวย์น รูนี่ย์
ผู้จัดการทีม: เดวิด มอยส์

บาเยิร์น (4-2-3-1): มานูเอล นอยเออร์; ราฟินญ่า, ฆาบี้ มาร์ติเนซ, เจอโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบา; ฟิลิปป์ ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์;อาร์เยน ร็อบเบน, โทนี่ โครส, ฟรองค์ ริเบรี่; มาริโอ มันด์ซูคิช
โค้ช: เป๊ป กวาร์ดิโอลา

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
(บาเยิร์น มิวนิค)
*บาเยิร์นชนะเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนอกบ้านติดต่อกันมาแล้ว 7 นัด
*หลังจากแพ้ดอร์ทมุนด์ในเกมเดเอฟเค ซูเปอร์คัพในนัดแรกของฤดูกาลแล้ว บาเยิร์นแพ้อีกแค่ครั้งเดียวในฤดูกาลนี้ นั่นคือการปราชัยแมนฯ ซิตี้ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

(แมนฯ ยูไนเต็ด)
*แมนฯ ยูไนเต็ดชนะเกมแชมเปี้ยนส์ลีกในบ้านทั้ง 4 นัดในฤดูกาลนี้
*แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายตกรอบทั้ง3 ครั้งที่พบบาเยิร์นในรอบน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่เป็นฝ่ายชนะในนัดชิงเมื่อปี 1999


ฮอตสกอร์: บาเยิร์น บุกชนะ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook