เบนเตเก้ดวงแตก!เดี้ยง6เดือนชวดไปบอลโลก

เบนเตเก้ดวงแตก!เดี้ยง6เดือนชวดไปบอลโลก

เบนเตเก้ดวงแตก!เดี้ยง6เดือนชวดไปบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วิลล่า, เบลเยียม ช็อกตาตั้ง เมื่อ เบนเตเก้ เอ็นร้อยหวายฉีก ช่วงลงฝึกซ้อมกับ "สิงห์ผงาด" และต้องพักถึง 6 เดือน ส่งผลให้นักเตะปิดเทอมซีซั่นนี้ รวมถึงพลาดไปเล่น "เวิลด์ คัพ 2014" เรียบร้อย

แอสตัน วิลล่า ทีมชื่อดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทีมชาติเบลเยียม เจอข่าวร้ายสุดขีด เมื่อ คริสเตียน เบนเตเก้ กองหน้าตัวเก่งพวกเขา ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวายฉีก ช่วงระหว่างลงฝึกซ้อมกับ "สิงห์ผงาด" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ส่งผลให้นักเตะรายนี้จะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยต้นสังกัดในซีซั่นนี้ รวมไปถึงพลาดรับใช้บ้านเกิด สู้ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล กลางปีนี้เป็นที่เรียบร้อย

พอล แลมเบิร์ต กุนซือ "สิงห์ผงาด" กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร ถึงอาการบาดเจ็บหนักของ เบนเตเก้ ว่า "มันเป็นเรื่องที่ดูเลวร้ายทั้งสำหรับ เบนเตเก้ และกับสโมสร เขาจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในซีซั่นนี้แล้ว และแน่นอนรวมไปถึงศึกฟุตบอลโลก ด้วย แต่ เบนเตเก้ จะต้องทำงานอย่างหนักแน่ๆ เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาทำมาตลอด และเขาจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมในฤดูกาลถัดไป"

ขณะที่ คำแถลงการณ์จากทางสโมสร ระบุถึงเรื่องนี้ว่า "คริสเตียน เบนเตเก้ จะเข้ารับการผ่าตัด หลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก ช่วงระหว่างลงฝึกซ้อมกับทีม และเขาจะต้องพักฟื้นเป็นอย่างน้อยๆ 6 สัปดาห์"

ทั้งนี้ เบนเตเก้ พังตาข่ายให้กับ วิลล่า ไปแล้ว 11 ประตู จาก 23 นัด พาทีมรั้งอยู่อันดับ 12 มี 34 คะแนน จาก 31 นัด โดยมีแต้มพ้นโซนตกชั้นอยู่ 8 คะแนน ขณะที่ผลงานในทีมชาติเบลเยียม เจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญพาบ้านเกิดไปเล่น "เวิลด์ คัพ 2014" รอบสุดท้าย ณ แดน "แซมบ้า" หลังยิงไป 2 ประตู จาก 7 นัด ในรอบคัดเลือก โซนยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook