เจาะชีวิตใหม่!! "ยุ้ย รจนา" เอเจนซี่ระดับโลกยื่นมือช่วย

เจาะชีวิตใหม่!! "ยุ้ย รจนา" เอเจนซี่ระดับโลกยื่นมือช่วย

เจาะชีวิตใหม่!! "ยุ้ย รจนา" เอเจนซี่ระดับโลกยื่นมือช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากอดีตนางแบบชื่อดังระดับโลก กลับกลายมาเป็นสาวเร่ร่อน สติเลอะเลือน จนต้องถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาโรคไบโพลาร์ (โรคความผิดปกติทางอารมณ์) นานกว่า 3 เดือน ณ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา!!

ล่าสุด "ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา" ขอเผยเรื่องราวชีวิตแบบหมดเปลือกผ่านตัวหนังสือ ในพ็อกเก็ตบุ๊ค "ขุดเรื่องลับ สับเรื่องจริง Real Life Yui Rojjana" พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกถึงชีวิตใหม่ที่ได้อดีตเอเจนซี่ที่เคยร่วมงานในต่างประเทศยื่นมือเข้าช่วย...

เพราะอะไรถึงเลือกที่จะเขียนเล่าเรื่องชีวิตของตัวเองลงหนังสือ ?
"เพราะมันคือชีวิตจริงของ ยุ้ย รจนา ค่ะ มันเป็นความจริงที่เราไม่ได้ปรุงแต่งอะไรเลย ซึ่งพี่เชื่อว่าชีวิตของพี่มันอาจเป็นกรณีตัวอย่างให้กับน้อง ๆ หลายคนได้ ทั้งในแง่ดีและไม่ดีค่ะ"

ด้านอาการป่วยของพี่ยุ้ยตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"เรียกได้ว่าร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ แต่ก็ต้องทานยาอยู่ตลอด ต้องทานไปตลอดชีวิต เพราะพี่ไม่อยากไปอยู่ในโรงพยาบาลอีก ซึ่งก่อนหน้านี้อย่างที่เห็นในข่าวคือพี่ไม่ยอมทานยาเนื่องจากคิดเอาเองว่าทานยาแล้วก็จะหาย แถมยังไปดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ มันก็กลายเป็นแบบนั้น แต่ว่าตอนนี้คิดได้แล้วค่ะว่าชีวิตคนเราจะต้องเดินไปข้างหน้า และจะไม่ยอมถอยหลังอีก"

แสดงว่าทุกครั้งที่ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นเพราะเราตัวเราเองคือต้นเหตุ ?
"ใช่ค่ะ ซึ่งพี่ก็ต้องขอบคุณนะคะสำหรับคนที่ให้โอกาสมาตลอด แต่เมื่อมันเกิดปัญหาหลาย ๆ รอบเข้าพี่ก็เลยคิดครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายและคงไม่ใครหยิบยื่นโอกาสให้อีกแล้ว เพราะแต่ละครั้งที่พี่เข้าโรงพยาบาลมันทรมานและใช้เวลานานมากไม่ต่ำว่า 3เดือนตลอด ซึ่งเราอยากออกมาสู้ชีวิต อยากออกมาทำงานหาเงิน มันก็ทำไม่ได้"

สัญญากับตัวเองเลยไหมว่าหลังจากนี้จะไม่ทำตัวแบบนี้อีก ?
"ค่ะ จะไม่กลับไปทำนิสัยอย่างเดิมอีกแล้ว เพราะเร็ว ๆ นี่พี่ก็มีแพลนจะไปบำบัดโรคไบโพล่าร์ ที่เดอะเคบินศูนย์ฟื้นฟูในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีอะไรดี ๆ เข้ามาในชีวิตค่ะ"

ที่บอกว่าเรื่องดี ๆ อันนี้หมายถึงอะไรพอจะบอกได้ไหม ?
"คือพี่ได้รับความช่วยเหลือจาก Storm Models เป็นเอเจนซี่ในอังกฤษที่เขาติดต่อผ่านกงสุล เพื่อจะมาให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวที่เชียงใหม่ เนื่องจากแต่ละครั้งที่อยู่ที่นั้นมันจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งเขาก็อาสาที่จะมาช่วยเหลือพี่ค่ะ"

ตั้งเป้าไว้ว่านานแค่ไหนสำหรับการรักษาในครั้งนี้ ?
"สองเดือนค่ะ เข้าไปเพื่อฟื้นฟูตัวเองอีกครั้งค่ะ"

ส่วนตัวพี่ยุ้ยเองอยากที่จะกลับมาคร่ำวอดในวงการนางแบบอีกหรือเปล่า ?
"แน่นอนค่ะ เพราะพี่อยากจะทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำตลอดไป คือไม่ได้จำเป็นเลยว่าเราจะต้องอยู่เบื้องหน้า ขอแค่ได้ทำสิ่งที่อยากทำก็พอ"

สุดท้ายแล้วเรามีอะไรอยากจะฝากบอกคนที่เขาคิดถึงไหม ?
"ก็ถ้าใครคิดถึงนะคะ ยุ้ยอยากจะให้ช่วยติดตามหนังสือเล่มนี้เพราะยุ้ยไม่ได้ใส่สีตีไข่อะไรเลย ทุกอย่างคือเรื่องจริง ออกมาจากใจยุ้ยจริง ๆ อยากฝากให้ทุกคนช่วยอุดหนุนด้วยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจาะชีวิตใหม่!! "ยุ้ย รจนา" เอเจนซี่ระดับโลกยื่นมือช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook