เรือจีนพบสัญญาณ ยังไม่ชัดกล่องดำ MH370

เรือจีนพบสัญญาณ ยังไม่ชัดกล่องดำ MH370

เรือจีนพบสัญญาณ ยังไม่ชัดกล่องดำ MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน หายสาบสูญไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่งประเทศจีน และยังค้นหาไม่พบนั้น

ล่าสุด (5 เม.ย.) สำนักข่าวซินหัว ของประเทศจีน รายงานว่า เครื่องค้นหากล่องดำบนเรือไห่ซุน 01 ตรวจพบสัญญาณความถี่ 37.5kHz ซึ่งเป็นคลื่นมาตรฐานที่ปล่อยออกมาจากเครื่องบันทึกการบิน ระหว่างปฏิบัติภารกิจค้นหาเครื่องบิน โบอิ้ง 777-200ER เที่ยวบินที่ MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ที่พิกัด 25 องศาใต้ และ 101 องศาตะวันออก ในมหาสมุทรอินเดียวันนี้ แต่ไม่ยืนยันว่าสัญญาณที่พบมีส่วนเชื่อมโยงกับเครื่องบินที่หายไปลำนี้หรือไม่

ด้าน หน่วยประสานงานร่วมซึ่งมีออสเตรเลียเป็นผู้นำในปฏิบัติการค้นหา ระบุว่าสัญญาณอีเลคทรอนิกส์เป็นจังหวะที่ตรวจพบโดยเรือของจีน ในเขตน่านน้ำมหาสมุทรอินเดียตอนใต้นั้นสอดคล้องกับสัญญาณที่ใช้ในกล่องดำหรือ เครื่องบันทึกข้อมูลการบินที่กำลังค้นหากันซึ่งจะเป็นตัวไขปริศนาของเครื่องบินหายหรือเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อ.อังกัส ฮุสตัน แห่งกองทัพอากาศออสเตรเลีย กล่าวว่า หน่วยประสานงานร่วมฯยังไม่อาจยืนยันได้ว่าสัญญาณนั้นเกี่ยวข้องกับเครื่องบินโดยสารของมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook