นักรบกบฏซีเรียแพร่คลิปอ้างเคยค้าแข้งอาร์เซนอล

นักรบกบฏซีเรียแพร่คลิปอ้างเคยค้าแข้งอาร์เซนอล

นักรบกบฏซีเรียแพร่คลิปอ้างเคยค้าแข้งอาร์เซนอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ ไฟซีเรีย ดอทคอม เผยคลิปนักรบกบฏซีเรีย อ้างตัวเป็นอดีตนักเตะของ อาร์เซนอล และยังรู้จัก คริสเตียโน โรนัลโด้ อีกด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยคลิปวิดิโอนักรบฝ่ายกบฏในซีเรีย อ้างว่า ตนเองเคยเป็นอดีตนักเตะอาชีพของสโมสร อาร์เซนอลและรู้จักกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์เบอร์1 ทีมชาติโปรตุเกส ของทีม รีล มาดริด อีกด้วย
คลิปวิดีโอดังกล่าว จากเว็บไซต์ ไฟซีเรีย ดอทคอม F เผยภาพชายผิวสี ซึ่งใช้ชื่อปัจจุบันว่า อบูอีซา อัล อันดะลุสซี มีผ้าปิดบังใบหน้าเอาไว้ พร้อมปืนไรเฟิล AK47 โดยเพื่อนนักรบ อ้างว่า เขาโตในประเทศโปรตุเกส และรู้จักกับ โรนัลโด้ ก่อนจะมาค้าแข้งกับ อาร์เซนอลในยุค 90 เนื้อหาในคลิป อบูอีซา ที่ร่วมกลุ่ม ISIS ได้พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และมีสำเนียงประเทศแถบยุโรปใต้ เชิญชวนมุสลิมทั่วโลก ให้เข้าร่วมต่อสู้ขับไล่ ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย หลังจากวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ มีแฟนบอลหลายคน ต่างคาดเดาไปต่างๆ นานา โดยคนที่น่าสงสัยสุด คือ หลุยส์ บัวมอร์ต อดีตมิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส ระหว่างปี 1997-1999 ที่เคยเล่นให้ อาร์เซนอล ในทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าว ก็ขัดแย้งกับเว็บไซต์ของรัสเซีย ที่ระบุว่า เขาร่วมกลุ่มเมื่อ 2 ปีที่แล้วซึ่งเป็นช่วงเวลากับที่เขาเล่นให้ทีมเชสเตอร์ฟิลด์ ในลีกทู ของอังกฤษทางด้านโฆษกของทีม อาร์เซนอล ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชายลึกลับในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สโมสรเตรียมนำประเด็นนี้ไปสืบสวนหาความจริงต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook