นายกฯสั่งผบ.ตร.เร่งดำเนินคดีคลิบโกตี๋หมิ่นสถาบัน

นายกฯสั่งผบ.ตร.เร่งดำเนินคดีคลิบโกตี๋หมิ่นสถาบัน

นายกฯสั่งผบ.ตร.เร่งดำเนินคดีคลิบโกตี๋หมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มอบ เลขาฯ ทำหนังสือให้ ผบ.ตร. เร่งดำเนินคดีคลิป 'โกตี๋' หมิ่นสถาบัน ด้านรองโฆษก สตช. เผย ผบ.ตร. สั่งการ ปอท. รายงาน โกตี๋ ผิด ม.112 หรือไม่ มอบหมาย รอง ผบ.ตร. คุมคดี

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ทำหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ และคลิปที่มีลักษณะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยเฉพาะกรณีของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ที่เป็นผู้เผยแพร่คลิปนั้น ขอให้มีการสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดโดยด่วน

 

ผบ.ตร.สั่งปอท.รายงานโกตี๋หมิ่น ม.112หรือไม่

พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้เรียกประชุม และมีการสั่งการเร่งด่วนในกรณีที่ ทาง บก.ปอท. รายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอข้อความคำพูดของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ซึ่ง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสาน ไปยัง บก.ปอท. ในการดำเนินการปิดกั้นการเข้าถึงและเผยแพร่คลิปดังกล่าวแล้ว

ส่วนด้านฝ่ายสืบสวน ทาง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อเร่งพิสูจน์ทราบจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร่งด่วนแล้ว

พร้อมกันนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานแจ้งเตือนไปยังประชาชนในการเผยแพร่หรือส่งต่อคลิปวิดีโอว่าอาจถือเป็นความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 112 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี และอาจจะถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 อีกด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook