เปิดศูนย์สงกรานต์ปี57มิตรภาพรถมากขนส่งคึกคัก

เปิดศูนย์สงกรานต์ปี57มิตรภาพรถมากขนส่งคึกคัก

เปิดศูนย์สงกรานต์ปี57มิตรภาพรถมากขนส่งคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จารุพงศ์' เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 เน้นทำงานร่วมทุกส่วน ลดอุบัติเหตุ เส้นทางการจราจร ออก ตจว. หลายจุดยังติดขัด หมอชิต,หัวลำโพง คึก! ปชช.ทยอยเดินทาง

ในวันนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ทำการเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 โดย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เปิดเผยว่า เพื่อให้การทำงานในทุกภาคส่วนบูรณาการเชื่อมโยงแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนทำได้อย่างเต็มที่ ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความปลอดภัยที่เกิดขึ้นมุ่งเน้นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดใน 10 มาตราสำคัญ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุ ควบคู่กับการควบคุมการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ที่ปลอดภัย ภายใต้แนวทางร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ


สถานีรถไฟสงขลาคึกปชช.แห่กลับบ้านท่องเที่ยว

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าเริ่มหนาแน่น เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และออกไปท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทั้งขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถสายยาว เส้นทางกรุงเทพฯ มีประชาชนไปรอเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้รถนอน ชั้น 1 เส้นทางขึ้นล่องหาดใหญ่ - กรุงเทพฯ - จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกขบวนถูกจองเต็มทุกขบวนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่19 เมษายน เหลือเฉพาะตั๋วชั้น 2 นั่ง และชั้น 3 ที่ยังพอเหลือเดินทางได้ โดยทางศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มรถและเสริมโบกี้เต็มพิกัดการลากจูงทุกขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น


เส้นทางการจราจร ออก ตจว. หลายเส้นทาง ยังติดขัด

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานด้านจราจร นำคณะสื่อมวลชนขึ้นบินสำรวจเส้นการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2557 โดยเปิดเผยหลังว่า วันนี้ตำรวจได้เตรียมความพร้อมด้านการจราจร 8 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนมิตรภาพ ถนนพหลโยธิน ถนนทางหลวงหมายเลข 304 และ348 แต่เส้นทางที่มีความเป็นห่วงคือ ก่อนข้ามถนนทางหลวงหมายเลข 304 ในพื้นที่ อำเภอนาดี จังหวัดนครราชสีมา และ เขาช่องตะโก อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ที่เป็นจุดเสี่ยงทางขึ้น-ลงเขา

ขณะที่จากการขึ้นบินสำรวจการจราจรตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ถนนพหลโยธิน เข้า จังหวัดสระบุรี รถค่อนข้างติดขัด ชะลอตัว เนื่องจากอยู่ระหว่างการดำเนินการขยายช่องทางการจราจร

พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่บริเวณถนน 7 เนิน คือ ช่วงขึ้นเนิน จังหวัดนครราชสีมา ทับกวาง พระใหญ่ ซิกแซก กลางดง ลำตะคอง และคลองไผ่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายได้

 

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่น - บขส. คึกคัก

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสาน ว่า ขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นมาก และมีปริมาณรถสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การจราจรบางช่วงติดขัดเป็นระยะทางยาว โดยเฉพาะช่วงทางขึ้นเขาตั้งแต่ อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี ไปจนถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, บริเวณทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และบริเวณถนนบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นมาก รถเคลื่อนตัวได้ช้า ซึ่งขณะนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมา นำยางรถยนต์ และกรวยยาง ไปวางไว้ยังจุดที่มีปริมาณรถสะสมเพื่อเตรียมเปิดช่องทางพิเศษระบายรถแล้ว ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา คาดว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นต่อเนื่องไปตลอดทั้งวัน และมีปริมาณรถยนต์สะสมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่า มีประชาชนที่ตัดสินใจหยุดงานวันในนี้เป็นวันแรก เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด ต่างพากันทยอยเดินทางมาเลือกซื้อตั๋วรถบัสโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ กันอย่างต่อเนื่อง

 

มท. ประสานทุกหน่วยตั้งศูนย์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยันว่า
ภาครัฐมีความพร้อมเกิน 100% ในการวางมาตรการลดอุบัติเหตุ และตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวก ให้กับ
ประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงได้สั่งการให้รัฐมนตรีช่วยทุกคน ตลอดจนฝ่ายปกครอง ออกตรวจตราและรณรงค์ทั่วประเทศ โดยกำชับไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เน้นย้ำเฝ้าระวังลูกบ้านในแต่ละหมู่บ้าน ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด พร้อมตั้งด่านชุมชนขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการเมาแล้วขับ ลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทย ยังได้ประสานกับทางกระทรวงคมนาคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้คอยอำนวยความสะดวกประชาชนด้านการจราจร ทั้งจุดพักผ่อน จุดตรวจตราบนถนนทุกเส้น ขณะเดียวกัน ได้ตั้งเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อแจ้งเรียลไทม์ตลอดเวลา ว่า ถนนเส้นใดมีรถหนาแน่น และมีอุบัติเหตุคับคั่ง ซึ่งมั่นใจน่าจะเป็นช่องทางหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น 

 

หมอชิตคึก!ปชช.ทยอยกลับตจว.ช่วงสงกรานต์

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันทำงานวันสุดท้ายในช่วงเย็น บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ยิ่งคึกคักมากขึ้น มีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารเป็นจำนวนมาก ในขณะที่การจราจรโดยรอบเริ่มหนาแน่น หากประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับต่างจังหวัดและได้ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้า ควรเผื่อเวลาในการเดินทาง

ในขณะที่ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้มีการประกาศให้ประชาชน ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น ป้องกันการฉวยโอกาสโกงราคาค่าตั๋ว หรือเจอตั๋วโดยสารปลอม

 

หัวลำโพงแน่น! คนแห่กลับตจว.สงกรานต์

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการ
เป็นจำนวนมาก เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการอย่างเต็มที่ พร้อมทั้ง มีการตั้งโต๊ะติดต่อสอบถาม เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ระบุว่า มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างในการเดินทางกลับบ้านอย่างแน่นอน เนื่องจากทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มจำนวนขบวนรถ รวมไปถึงตู้โดยสาร เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้บริการของประชาชน นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สำหรับพนักงานขับรถทุกขบวนด้วย เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง รวมถึงได้เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกจุดอย่างหนาแน่น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาศในช่วงที่ผู้คนเดินทางเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::


หัวลำโพงหมอชิตคนแน่นถ.มิตรภาพช่วงมวกเหล็กรถมาก
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529798


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook