7วันอันตราย2วันตาย102เจ็บ893-เซ่นปาร์ตี้โฟมดับ1

7วันอันตราย2วันตาย102เจ็บ893-เซ่นปาร์ตี้โฟมดับ1

7วันอันตราย2วันตาย102เจ็บ893-เซ่นปาร์ตี้โฟมดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. เผย ยอดรวมอุบัติเหตุ 2 วัน 471 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ จ. เชียงราย นครสวรรค์ และนครราชสีมา สาเหตุหลักเมาแล้วขับ ล่าสุด ไฟฟ้าชอร์ตกลางปาร์ตี้โฟมสงกรานต์พิจิตร เด็กวัย 14 ปี เสียชีวิต

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานแถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 โดยกล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 2 เกิดอุบัติเหตุ 471 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 63 ราย และผู้บาดเจ็บ 491 ราย สรุปยอดรวม 2 วัน ในช่วงการรณรงค์ เกิดอุบัติเหตุ 850 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปี 2556 จำนวน 59 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต รวม 102 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 893 ราย เพิ่มขึ้น 55 ราย โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา รองลงมาคือ ขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ จ.เชียงราย จ.นครสวรรค์ และ จ.นครราชสีมา โดยมีผู้เสียชีวิตจังหวัดละ 5 ราย ส่วนจังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุในช่วง 2 วัน เทศกาลแห่งความสุข อุบัติเหตุเป็นศูนย์ มี 3 จังหวัดได้แก่ จ.ชัยภูมิ จ.นครนายก และ จ.หนองคาย

ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สั่งกำชับให้ทางจังหวัดต่าง ๆ กำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยจัดโซนนิ่งที่ปลอดภัย และไม่ให้กระทบต่อการจราจร รวมถึงรณรงค์ให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ

 

เลยระส่ำ!7วันอันตรายตายเกินเป้าแล้ว

พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผบก.ภ.จว.เลย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 สรุปผลการเกิดอุบัติเหตุ ว่า ในรอบวันมีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 4 คน เกินเป้าที่ทางจังหวัดตั้งไว้ สำหรับยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือรถจักรยานยนต์ และรถกระบะ จากสาเหตุเมาสุรา ขับรถประมาท ทัศนวิสัยไม่ดี ส่วนการเรียกตรวจยานพาหนะ ทั้งหมด 9,658 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดีใน 10 มาตรการจำนวน 1,630 ราย โดยอันดับหนึ่ง คือไม่สวมหมวกนิรภัย รองลงมาคือไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยและขับรถเร็วเกินกำหนดตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมการเกิดอุบัติเหตุสะสม 2 วัน ระหว่างวันที่ 11 - 12 เม.ย. 57 เกิดเหตุจำนวน 14 ครั้ง บาดเจ็บ 13 ราย เสียชีวิต 4 ราย

 

เซ่นปาร์ตี้โฟมไฟฟ้าชอร์ตเด็กวัย14ดับสาหัส1

เนื่องในวันมหาสงกรานต์ เทศบาลเมืองพิจิตร ได้จัดประเพณีสงกรานต์เล่นน้ำ ภายใต้ชื่องานว่า สนุกกับปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำ ซึ่งมีเด็กๆ และวัยรุ่นหนุ่มสาว ไปสนุกกันอย่างมากมาย แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ที่บริเวณที่จัดปาร์ตี้โฟม โดยเทศบาลเมืองพิจิตร ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟฟ้าชอร์ต ส่งผลให้ผู้ที่มาเล่นปาร์ตี้โฟมล้มตึงลงในที่เกิดเหตุหลายสิบคน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและผู้เห็นเหตุการณ์ ต่างรีบเข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาล นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่ง โรงพยาบาลพิจิตร แต่ก็ปรากฏว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุไฟฟ้าชอร์ต 1 ราย คือ นายปฏิเวศน์ เที่ยงจิตรสุวรรณ อายุ 17 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 4 ต.สากเหล็ก ส่วน ด.ช.ปฏิกร บุญปู่ อายุ 14 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 1 ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงทำให้เสียชีวิตในวันมหาสงกรานต์ กับปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำ ที่เทศบาลเมืองพิจิตรจัดขึ้นดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook