พงศพัศ ตรวจเยี่ยมโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงสงกรานต์

พงศพัศ ตรวจเยี่ยมโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงสงกรานต์

พงศพัศ ตรวจเยี่ยมโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงศพัศ ตรวจเยี่ยมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงสงกรานต์ที่ สน.บางชันลง “ชุมชนสุเหร่าแดง” พื้นที่เฝ้าระวังยาเสพติดสูงสุด 1 ใน 5 ของ กทม.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ สน.บางชัน และติดตามการเฝ้าระวังยาเสพติดในชุมชนสุเหร่าแดง ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดใน กทม. โดยมี พ.ต.อ.วีรชัย โพธิปัตชา ผกก.สน.บางชัน 

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีประชาชนฝากบ้านไว้ขณะนี้ทั่วประเทศ รวม 3,471 หลัง เป็นบ้านในเขตกรุงเทพฯ 925 หลัง จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ 2,546 หลัง โดยไม่มีรายงานเหตุร้ายเกิดขึ้น สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ สน.โชคชัย รับฝากบ้านไว้มากที่สุด 52 หลัง รองลงไป 5 ลำดับ ได้แก่ สน.หัวหมาก 33 หลัง ท่าข้าม 30 หลัง บางนา 28 หลัง ลาดพร้าว 25 หลัง และมีนบุรี 25 หลัง ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดตำรวจภูธรภาค 1 รับฝากบ้านไว้ 423 หลัง โดยจังหวัดที่ฝากบ้านมากที่สุด 3 ลำดับ คือ จ.สมุทรปราการ 149 หลัง นนทบุรี 73 หลัง และปทุมธานี 52 หลัง  

จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เดินทางลงพื้นที่ “ชุมชนสุเหร่าแดง” เดินพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน โดย “ชุมชนสุเหร่าแดง” เป็นพื้นที่ 1 ใน 5 ชุมชนเฝ้าระวังสูงสุดในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 5 แห่ง  ประกอบด้วย 1.ชุมชนวัดดวงแข แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน 2.ชุมชนสะพานปูน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง 3.ชุมชนบางบัว แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน 4. ชุมชนวัดพระยาไกร ระยะ 3 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม และ 5. ชุมชนสุเหร่าแดง แขวงคันนายาว เขตคันนายาว ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางชัน

“ชุมชนสุเหร่าแดง” เป็นชุมชนมุสลิมเก่าแก่กว่าหนึ่งร้อยปี มีเนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ มีลักษณะเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนพักอาศัย 215 หลังคาเรือน มีประชากรราว 2,000 คน ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชน 274 คน ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม คิดเป็นร้อยละ 90 รองลงมาศาสนาพุทธ ส่วนมากอาชีพรับจ้างทั่วไป การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่เป็นปัญหาซ้ำซากยาวนาน ประชาชนในชุมชนขาดความตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง การรวมกลุ่มแก๊งค์มั่วสุม ทะเลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook