รวบแก๊งเวียดนามล้วงกระเป๋าสงกรานต์วัดโพธิ์

รวบแก๊งเวียดนามล้วงกระเป๋าสงกรานต์วัดโพธิ์

รวบแก๊งเวียดนามล้วงกระเป๋าสงกรานต์วัดโพธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ทท. แถลงรวบสาวเวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋าช่วงสงกรานต์ ที่วัดโพธิ์ ส่งตัวดำเนืนคดีต่อไป

พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผบก.ทท. แถลงผลจับกุม น.ส.ลี ไท้ บิช ทูเยน (Le Thi Bich Tuyen) อายุ 28 ปี ชาวเวียดนาม พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์สีน้ำเงิน และเงินสด 5,000 บาท โดยจับกุมได้บริเวณวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม(วัดโพธิ์)

พล.ต.ต.อภิชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ออกตรวจพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับวันสงกรานต์ ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์จนพบหญิงต้องสงสัยลักษณะคล้ายคนไทย เดินวนไปมา คอยเฝ้ามองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะภายในวัดโพธิ์ในช่วงเทศกาล โดยหญิงคนดังกล่าวมีพฤติกรรมคล้ายคอยลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว ในขณะที่นักท่องเที่ยวไม่ระวังตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์อยู่พบหญิงคนดังกล่าว กำลังใช้มือขวาล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมจับกุม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

พล.ต.ต.อภิชัย กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะฉวยโอกาสขณะที่นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ และไม่ระมัดระวังตัวจึงลงมือก่อเหตุ ซึ่งจะทำกันเป็นกระบวนการมิจฉาชีพ ลักษณะแฝงตัวมาในคราบของนักท่องเที่ยวปะปนมาในช่วงเทศกาล ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดีอาญา ท้องที่ สน.พระราชวัง หลังจากพ้นโทษออกมา จึงมาทำการก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook