กทม.บิ๊กคลีนสีลมหลังสงกรานต์ขยะ355ตัน

กทม.บิ๊กคลีนสีลมหลังสงกรานต์ขยะ355ตัน

กทม.บิ๊กคลีนสีลมหลังสงกรานต์ขยะ355ตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าฯ กทม. นำ จนท.กว่า 250 คน ทำความสะอาด ถนนสีลม หลังเทศกาลสงกรานต์จบ ขยะมากถึง 355 ตัน

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักงานเขตบางรัก ยานนาวา สาทร และปทุมวัน จำนวน 250 คน ร่วมทำความสะอาดถนนสีลม หลังเสร็จสิ้น เล่นน้ำสงกรานต์เพื่อคืนถนนให้แก่ประชาชน ตั้งแต่ถนนแยกศาลาแดง ถึงถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ระยะทาง 500 เมตร

ส่วนที่ เขตพระนคร ได้ระดมรถน้ำ 19 คัน และเจ้าหน้าที่จำนวน 400 คน ในการทำความสะอาดถนนในพื้นที่คือ ถนนข้าวสาร ถนนจักรพงษ์ ถนนราชดำเนิน ถนนพระสุเมรุ ถนน 13 ห้าง ถนนตะนาว ถนนรามบุตรี และถนนตานี

นางผุสดี กล่าวว่า ด้วยมาตรการการดูแลความปลอดภัยโดยมีการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณจุดเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งถนนสีลม ถนนข้าวสาร ทำให้ปีนี้ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้น อีกทั้งร้านจำหน่ายแอลกอฮอล์ในพื้นที่ดังกล่าว ก็มีจำนวนที่ลดลงกว่าครึ่งของสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าผู้ประกอบต่างๆ ให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ คาดว่าการทำความสะอาดจะเสร็จสิ้นไม่เกินเวลา 12.00 น.ของวันนี้ ขณะที่ปริมาณขยะในพื้นที่ถนนสีลมที่เล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 13 - 15 เมษายน มีปริมาณขยะทั้งสิ้น 355 ตัน ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา ที่มีปริมาณขยะอยู่ที่ 285 ตัน ส่วนที่ถนนข้าวสาร มีปริมาณขยะทั้งสิ้น 25 ตัน ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook