กสม.-ครู่ยุ่น แนะ5วัยรุ่นฟ้องเนวิน จัดมวยลงโทษ

กสม.-ครู่ยุ่น แนะ5วัยรุ่นฟ้องเนวิน จัดมวยลงโทษ

กสม.-ครู่ยุ่น แนะ5วัยรุ่นฟ้องเนวิน จัดมวยลงโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วชร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติหรือ กสม. แนะ 5 วัยรุ่นที่ถูกนายเนวิน ชิดชอบ ลงโทษด้วยการขึ้นชกมวยกับนักมวยอาชีบนเวทีชั่วคราว ในงานสงกรานต์มิวสิคเฟสติวัล GU 12 ใหญ่กว่า! มันส์มาก!ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวัดบุรีรัมย์

โดย นพ.นิรันดร์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า การกะะทำของนายเนวิน ชิดชอบ เข้าข่ายละเมิดสิทธิเสรีภาพและละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ 5 วัยรุ่นในคลิปนั้นสามารถฟ้องร้องเป็นคดีอาญาได้ บ้านเมืองมีกฎหมายควรใช้กระบวนการยุติธรรมตัดสินมากกว่า

ส่วนทางด้านนายมนตรี สินทวิชัย หรือครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ก็ได้แนะนำวยรุ่นในคลิปแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายเพราะเป็นผู้เสียหาย ถึงแม้วัยรุ่นจะก่อกวนละเมิดสิทธิของคนอื่น แต่ก็ควรตัดสินด้วยกฎหมาย

ส่วนบนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวโดยมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายเนวิน ชิดชอบ และมีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้ออกมาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สังคมไทยทุกวันนี้ คนบางส่วนที่ก่อปัญหาให้ส่วนรวม เป็นคนไม่เคารพกฎหมาย ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย การดำเนินการกับคนเหล่านี้ ต้องใช้วิธีทางกฎหมายแล้วต้องมีมาตราการทางสังคมด้วย

สำหรับคนที่ถูกจับขึ้นชกบนเวทีมวยในวันที่ 13 เมษายน ก็ได้รับการป้องกันอันตรายด้วยการใส่นวมเหมือนนักมวยทั่วไป เมื่อลงจากเวทีก็ได้นำตัวส่งตำรวจ ทำให้วันที่ 14 เมษายน ไม่มีผู้มาก่อกวน ทะเลาะวิวาท อีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook