สุรพงษ์ยืนยันศอ.รส.เสนอครม.ทูลเกล้าฯวินิจฉัยทำได้

สุรพงษ์ยืนยันศอ.รส.เสนอครม.ทูลเกล้าฯวินิจฉัยทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 เมษายน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะประธานที่ผรึกษา ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีที่นายณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แสดงเจตนารมณ์ปฏิเสธเข้าร่วมประชุมกับศอ.รส.วานนี้ ว่า เรื่องดังกล่าวให้เป็นหน้าที่ของ เลขานุการ ศอ.รส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาตัวเองเนื่องจากกระทำผิดวินัย ฝ่าฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา รวมถึงศอ.รส. ส่วนข้าราชการที่เข้าร่วมกับกปปส.ก็ต้องพิจารณาตัวเองที่กระทำผิดวินัยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ ศอ.รส.มีการเสนอให้คณะรัฐมนตตรี ยื่นทูลเกล้าฯขอพระบรมราชวินิจฉัยว่าคณะรัฐมนตรีทั้งหมดจะต้องพ้นตำแหน่งหรือไม่หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเกินอำนาจรัฐธรรมนูญ สามารถทำได้และไม่เป็นการก้าวล่วง ซึ่งไม่ร้ายแรงเท่ากับที่นายสุเทพ และ กปปส.จะให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลางและตั้งตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวจะต้องให้คณะรัฐมนตรีตัดสินใจอีกครั้ง

ขณะที่กรณี กกต.จะเรียกพรรคการหารือเกี่ยวการจัดการเลือกตั้งทั่วไป นายสุรพงษ์ เห็นว่า ไม่จำเป็นขอให้กกต.จัดเลือกตั้งเร็วที่สุด เพราะอำนาจทั้งหมดอยู่ในมือกกต.แล้ว ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกกต.บางคนได้ออกมาระบุว่าจะจัดเลือกตั้งในช่วงกรกฎาคม และมีรัฐบาลใหม่ภายในเดือนตุลาคม ชี้ให้เห็นว่ามีการตั้งธงไว้แล้ว ดังนั้น อนาคตประเทศจะเดินหน้าหรือถอยหลังจึงขึ้นอยู่กับกกต.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook