กทม. ไร้กลุ่มฝน - การจราจรคล่องตัว

กทม. ไร้กลุ่มฝน - การจราจรคล่องตัว

กทม. ไร้กลุ่มฝน - การจราจรคล่องตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.เช้านี้ ไม่พบกลุ่มฝน -การจราจรคล่องตัว ด้านพระประแดงจัดวันไหลพรุ่งนี้มีขบวนแห่ จนท.แจ้งปิดการจราจร

สำนักระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบสภาพอากาศจากเรดาร์ กทม. เมื่อเวลา 07.00 น. กรุงเทพมหานครและปริมณฑลไม่พบกลุ่มฝน อุณหภูมิที่สำนักการระบายน้ำ 29.9 องศาเซลเซียส ค่าความเค็มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ ส.ดาวคะนอง (18 เม.ย.57) 1.1 กรัม/ลิตร  ขณะที่การจราจร เช้านี้ บริเวณแยกบางขัน ถ.วิภาวดีรังสิต  ปริมาณรถนน้อย คล่องตัวดี

ด้าน สภ.พระประแดง สรุป วันไหลสงกรานต์ 18-20 เมษายน เมื่อวานที่ผ่านมาการจราจรไม่มีปัญหา แต่ในวันพรุ่งนี้จะมีขบวนแห่ เจ้าหน้าที่จะทำการปิดการจราจรจากสามแยกพระประแดง ตั้งแต่เวลา 11.00น.เป็นต้นไป

ขณะที่ กองบังคับการตำรวจจจรารจร แจ้ง ประชาชนให้รักษากฎจราจรโดยเคร่งครัด เพราะโดยมากอุบัติเหตุและการจราจรติดขัดมักจะมีสาเหตุมาจากการไม่เคารพกฎ จราจร เช่น การแซงรถในที่คับขัน การไม่รักษาเส้นทาง การไม่ให้สัญญาณที่ถูกต้องเมื่อจะเปลี่ยนเส้นทาง ขาดมารยาทการขับรถที่ดีและไม่มีน้ำใจในการขับรถ แม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องใส่ใจและมีน้ำใจ เพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สินบนท้องถนนไว้ให้ปลอดภัย ขับรถเมื่อสภาพร่างกายและจิตใจพร้อม โดยเมาไม่ขับหรือกินยาระงับประสาท หรือง่วงนอน อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้ง่าย ท่านควรจะหยุดจอดในที่ปลอดภัยหรือจอดล้างหน้า หรือหาที่พักได้ที่ป้อมตำรวจ แล้วค่อยขับรถต่อ ลดความเร็วลง เปิดกระจกให้อากาศภายในรถถ่ายเทได้สะดวก  กำหนดเส้นทางขับก่อนออกรถ ท่านควรจะกำหนดเส้นทาง หรือใช้คู่มือแผนที่เพื่อกำหนดเส้นทางไว้ก่อนทุกครั้ง เพื่อที่จะได้ระยะทางสั้นที่สุดที่จะประหยัดเวลาของท่านให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญก็คือช่วยประหยัดน้ำมันให้ท่านมากที่สุดด้วย  อย่าขับรถเร็ว ถ้าเราขับรถเร็ว เราก็จะบังคับรถลำบากขึ้นโอกาสที่จะประสบอุบัติเหตุก็สูง แม้ว่าท่านจะขับรถเก่งและรู้กฎจราจรดี แต่ถ้าเร่งความเร็วของรถเพื่อแข่งกับเวลาหรือเพื่อจุดประสงค์อื่นใดก็ตาม พึงระลึกอยู่เสมอว่า "ช้าสักนิด ชีวิตปลอดภัย" รวมทั้ง การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนรถ ขณะที่รถวิ่งอยู่บนท้องถนนทั้งคนขับ หรือคนนั่ง รวมถึงรถที่จอดบนถนน และทางเท้าด้วย จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook