ปชป.ชี้ศอ.รส.ออกแถลงการณ์หวังข่มขู่ศาล-ปปช.

ปชป.ชี้ศอ.รส.ออกแถลงการณ์หวังข่มขู่ศาล-ปปช.

ปชป.ชี้ศอ.รส.ออกแถลงการณ์หวังข่มขู่ศาล-ปปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ' ชี้ แถลงการณ์ ศอ.รส. มีจุดมุ่งหมายข่มขู่ คุกคาม ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. เชื่อ องค์กรอิสระจะตัดสินยุติธรรม

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแถลงการณ์ของ ศอ.รส. ที่เสนอให้คณะรัฐมนตรีทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัยสภาพ ครม. หากศาลรัฐธรรมนูญทำเกินขอบเขตกฎหมาย ว่า มีเสียงคัดค้านไม่เห็นด้วยจากบุคคลต่างๆ ซึ่งถือเป็นการกระทำเกินหน้าที่ และมิบังควร และเห็นว่า หากจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น ศอ.รส. มีหน้าที่ ป้องกันและยับยั้งเหตุ แต่แถลงการณ์ของ ศอ.รส. มีจุดมุ่งหมาย ต้องการส่งสัญญาณข่มขู่คุกคามศาลรัฐธรรมนูญ

ดังนั้น แถลงการณ์ดังกล่าว จึงเป็นการคุกคามศาลรัฐธรรมนูญ และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไม่ใช่มุ่งหวังให้เป็นเพียงข้อเสนอตามที่กล่าวอ้าง โดยเชื่อมั่นว่า ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. จะตัดสินตามกฎหมาย และความยุติธรรม

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังระบุว่า ขณะนี้ รัฐบาลได้ใช้ยุทธศาสตร์ในการยื้อเวลา เพื่ออยู่เป็นรัฐบาลให้นานที่สุด คือ การขอขยายเวลาเข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญอีก 15 วัน / การขอเพิ่มจำนวนพยานในคดีโครงการรับจำนำข้าว ที่มีการร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. และการยื้อเวลาไม่เปิดประชุมวุฒิสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งประธานวุฒิสภา เพราะรู้ดีว่า หากมีประธานวุฒิสภาแล้ว จะมีผลกระทบต่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่จะต้องดำเนินกระบวนการถอดถอน ทั้งในส่วนประธานรัฐสภา และ ส.ส.เพื่อไทย อีก 308 คน

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook