นายกเก็บตัวบ้านพัก -ทนายจ่อค้านปปช. ไม่เพิ่ม2พยานข้าว

นายกเก็บตัวบ้านพัก -ทนายจ่อค้านปปช. ไม่เพิ่ม2พยานข้าว

นายกเก็บตัวบ้านพัก -ทนายจ่อค้านปปช. ไม่เพิ่ม2พยานข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายนายกรัฐมนตรี จ่อยื่นคำคัดค้านมติ ป.ป.ช. ไม่เพิ่มพยาน 2 ปาก ชี้ เข้าข่ายไม่ปฏิบัติตามจริยธรรม ขณะที่ 'ยิ่งลักษณ์' เก็บตัวบ้านพัก รปภ.ปกติไม่มีการเพิ่มกำลัง

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความส่วนตัวนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่
ป.ป.ช. ได้มีมติไม่ให้เพิ่มพยานอีก 2 ปาก คือ นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
(สศค.) และ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ตนได้รับมอบหมาย
ให้เขียนคำคัดค้านมติของ ป.ป.ช. เพื่อให้ปรากฏอยู่ในสำนวน โดยจะมีเนื้อหาหลักว่า การที่ ป.ป.ช. ได้ตัดพยาน ซึ่งมาจากข้าราชการประจำและข้าราชการการเมือง ซึ่งเป็นพยานที่มีน้ำหนักพอที่จะพิสูจน์ว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้ละเลยและเพิกเฉย ตามที่ ป.ป.ช. กล่าวหานั้น เป็นการกระทำที่เข้าข่ายไม่ปฏิบัติตามจริยธรรมของ ป.ป.ช. ข้อ 29 ส่วนจะมีการดำเนินการอื่นใดนอกเหนือจากนี้ ก็อยู่ในระหว่างการพิจารณาต่อไป

 

นายกฯเก็บตัวบ้านพัก รปภ.ปกติไม่มีการเพิ่มกำลัง

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบบ้านพักของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายในซอยโยธินพัฒนา 3 ช่วงเช้า ยังคงมีการตั้งจุดตรวจความมั่นคง ภายในซอยด้านหน้าและท้ายซอยของ ตำรวจชุดปราบจลาจล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 โดยพบว่าไม่มีการเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่  ขณะที่ ตำรวจนครบาล 4 สน.ลาดพร้าว คอยผลัดเปลี่ยนเวรดูแลป้อมตรวจประตูหน้าบ้านตามปกติ มีการตั้งรั้วเหล็กสีขาวกั้นรอบบริเวณรั้วด้านหน้า รวมถึง เตรียมรถติดเครื่องขยายเสียง รถบรรทุกน้ำไว้ เพื่อป้องกันหากมีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งในวันนี้ นายกฯ ยังไม่มีกำหนดการปฏิบัติภารกิจแต่อย่างใด

ส่วนความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ ยังไม่มีภารกิจราชการ และยังไม่มีกำหนดการตรวจราชการต่างจังหวัดในช่วงนี้แต่อย่างใด โดยได้ใช้วันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวอยู่ภายในบ้าน และถือเป็นการพักข้อเท้าซ้าย ที่ยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย รวมถึงมีการติดตามสถานการณ์ต่างๆ และการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook