กทม. เตรียมจัดงานฉลองวันสถาปนา 41 ปีสภากรุงเทพมหานครยิ่งใหญ่

กทม. เตรียมจัดงานฉลองวันสถาปนา 41 ปีสภากรุงเทพมหานครยิ่งใหญ่

กทม. เตรียมจัดงานฉลองวันสถาปนา 41 ปีสภากรุงเทพมหานครยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กทม." เตรียมจัดงานฉลองวันสถาปนา 41ปีสภากรุงเทพมหานครยิ่งใหญ่ พร้อมประกาศเดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตคนกรุงฯ พร้อมยกระดับกรุงเทพไปสู่ระดับโลกและเมืองแห่งศูนย์กลางภูมิภาคเอเชีย

นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 เมษายน 57 สภากรุงเทพมหานครเตรียมจัดงานครบรอบวันสถาปนา 41 ปี สภากรุงเทพมหานครขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อตอกย้ำในการเป็นมหานครแห่งการเรียนรู้ มหานครสีเขียว มหานครแห่งความสุข มหานครแห่งโอกาสของทุกคน มหานครแห่งความปลอดภัยและมหานครแห่งอาเซียนในอนาคตอันใกล้
ทั้งนี้ ปัจจุบันกรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การบริการ การท่องเที่ยวทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครถูกจัดให้อยู่ในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2556 หรือWorld's Best City Award 2013 ส่งผลให้มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก และเพื่อให้กรุงเทพมหานครไปสู่ระดับโลกและเมืองแห่งศูนย์กลางทางภูมิภาค จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวกรุงเทพมหานครในด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น
ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 41 ปีที่ผ่านมาสภากรุงเทพมหานคร มีความมุ่งมั่นในการพัฒนากรุงเทพมหานคร ให้เป็นมหานครแห่งความสุขของทุกคน ด้วยตระหนักดีว่า เมืองน่าอยู่นั้นต้องมีชุมชนเข้มแข็ง คนในชุมชนใกล้ชิดผูกพันช่วยเหลือกัน มีการให้บริการเข้าถึงทุกเขตพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกส่งเสริมคุณภาพชีวิตเป็นบริการใกล้ชิดที่คนกรุงเทพมหานครทุกคนได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง
ด้วยการบริหารงานอย่างโปร่งใส ภายใต้หลักธรรมาภิบาลของสภากรุงเทพมหานครสามารถพัฒนากรุงเทพมหานครเพื่อนำไปสู่มหานครเมืองที่น่าอยู่อาศัยหรือเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกโดยเน้นถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีความสะอาดและเป็นระเบียบที่ให้คุณภาพชีวิตที่ดีกับ

สำหรับผลดำเนินการที่ผ่านมา ทางสภากรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาในทุกด้าน อาทิ เช่นด้านการศึกษา ได้เตรียมความพร้อมด้านภาษาเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนให้แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งรับทราบนโยบายการปรับปรุงโครงสร้างและระบบบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ด้านการโยธาและผังเมือง โครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนหลายเส้นทาง เช่น ถนนศรีนครินทร์
ถึงถนนร่มเกล้าถนนทวีวัฒนาถึงถนนเพชรเกษมถนนพุทธมณฑลสาย 3ถึงทางรถไฟสายไต้และถนนจรัญสนิทวงศ์ถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 รวมถึงรับทราบปัญหาอุปสรรคในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระโดยคณะกรรมการการโยธาและผังเมือง
ด้านการสาธารณสุข การป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่โรคติดต่อที่เกิดจากชาวต่างชาติหรือแรงงานต่างด้าว และติดตามความคืบหน้าโครงการจัดหาแว่นสายตาสำหรับผู้มีปัญหาทางสายตาของกรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการการสาธารณสุข ส่วนด้านการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อมได้เร่งติดตามความคืบหน้าการออกแบบและปรับปรุงถนนอุทยานโดยคณะกรรมการการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ในขณะด้านการเศรษฐกิจ การเงิน การคลังและติดตามงบประมาณโครงการจัดหาแว่นสายตาโครงการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV)การจัดซื้อถังดับเพลิง และติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. คลองภาษีเจริญ ช่วงวัดปากน้ำ-วัดเพลง

ส่วนด้านการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย การเตรียมการป้องกันและบรรเทาอัคคีภัย การดำเนินการกับที่ดินรกร้างการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย และการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ในขณะที่ด้านการจราจร ขนส่ง และการระบายน้ำโครงการอุโมงค์ระบายน้ำพระรามเก้าและมักกะสันร่วมถึงการติดตามความคืบหน้าในการติดตั้งกล้อง CCTVโดยคณะกรรมการการจราจร ขนส่ง และการระบายน้ำ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook