สุดสลด! นร.ทำแท้ง แอบเผา ศพทารก

สุดสลด! นร.ทำแท้ง แอบเผา ศพทารก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุดสลด พบศพทารกถูกเผานั่งยางกลางสวนยางพารา เมืองน้ำโสม จ.อุดรธานี สภาพศพไหม้เกรียม ใกล้จุดเกิดเหตุพบกองหลักฐานพวกขนมขบเคี้ยว ซองเปล่าผ้าอ้อม ชุดตรวจการตั้งครรภ์ ซองยาคุมกำเนิด ตลอดจนหลักฐานการชำระค่าเล่าเรียนน.ร.ชั้น ม.5-ม.6 ของโรงเรียนในพื้นที่ เชื่อแม่เด็กทำแท้งเถื่อนแล้วนำศพทารกมาเผาอำพราง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ม.ค. ร.ต.ท.เฉลิมวุฒิ แสงศรีเรือง ร้อยเวร สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบโครงกระดูกคนถูกเผาเป็นเถ้าถ่าน อยู่บ้านผากลางนา หมู่ 3 ต.สามัคคี อ.น้ำโสม หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทองเนียม รอง ผกก.สส. แพทย์เวรร.พ.น้ำโสม มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสวนยางพารา อยู่เชิงเขาบริเวณภูผาพุง ห่างจากหมู่บ้านไป 5 ก.ม. พบเศษกระดูกที่ถูกเผาจนไหม้หมดแล้ว เป็นเถ้าถ่านอยู่ในกองไฟ และมีเศษอวัยวะของมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่เป็นบางส่วน ประกอบด้วย มันสมองที่ไหม้กะโหลกศีรษะ กระดูกสะโพก นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับ สร้อยข้อมือสแตนเลส 1 เส้น แหวนเงิน 1 วง เงินเหรียญ 10 บาท จำนวน 2 เหรียญ และเส้นลวดยางรถจักรยานยนต์ ใกล้ที่เกิดเหตุพบมีลูกอมไดนาไมท์ 3 ชิ้น

จากนั้นพ.ต.ท.ธีรวัฒน์จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในบริเวณโดยรอบ และพบว่าห่างจุดที่เกิดเหตุไปประมาณ 100 เมตรมีกองขยะขนมขบเคี้ยวจำนวนหนึ่ง เครื่องดื่มชูกำลัง เอ็ม 150 จำนวน 1 ขวด ซองเปล่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ซองชุดตรวจการตั้งครรภ์ และซองยาคุมกำเนิด และยังพบใบชำระเงินรายการต่างๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนโรงเรียนน้ำโสมพิทยาคม ที่โดนฉีกขาดเหลือรายการต่างๆ คือรายการที่ 1 ค่าเรียนคอมพิวเตอร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 400 บาท 2.ค่าบริจาคสนับสนุนการศึกษา ปีละ 200 บาท 3.ค่าประกันอุบัติเหตุต่อคน จำนวน 160 บาท ซึ่งเอกสารนั้นไม่มีระบุชื่อของเด็กนักเรียนแต่อย่างใด

พ.ต.ท.ธีรวัฒน์เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุแล้วไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือการถูกทำร้าย ที่สำคัญกองไฟไม่มีกิ่งไม้ที่มีรอยไหม้เป็นเชื้อไฟ ซึ่งคาดว่าคงจะเป็นการใช้ถ่านที่ใช้ในการหุงต้มในการเผา และเป็นการเผานั่งยาง โดยคนร้ายคงใช้เวลานานพอสมควรในการเผา ซึ่งต้องมีการเติมเชื้อเพลิงอยู่ตลอดเวลาถึงสามารถเผาศพไหม้หมดจนเหลือเพียงเศษกระดูก

พ.ต.ท.ธีรวัฒน์กล่าวต่อว่า สำหรับสวนยางแห่งนี้เป็นของตำรวจนายดาบคนหนึ่งในพื้นที่ แต่ไม่ค่อยมีเวลาขึ้นมาดูแล นานๆ มาดูสักครั้ง เนื่องจากพื้นที่แถวนี้เป็นเนินที่ราบสูงติดกับภูเขา เส้นทางสัญจรลำบาก จึงไม่มีบ้านเรือนของชาวบ้านอยู่ คงมีเพียงแค่กระท่อมนาหลังเดียว จากการตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีใครมาพักอาศัยอยู่นานแล้ว และชาวบ้านที่ขึ้นมาส่วนใหญ่จะเป็นพวกชาวบ้านที่มาจับหนู นก ไปประกอบอาหารเท่านั้น และจากหลักฐานในที่เกิดเหตุจึงมุ่งประเด็นว่ามีผู้หญิงตั้งท้องแล้วมาแอบทำแท้งเถื่อน แล้วนำศพทารกมาเผาอำพรางคดี เพื่อไม่ให้รู้ว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน

หลังจากนั้นพ.ต.ท.ธีรวัฒน์จึงประสานงานไปยังโรงเรียนน้ำโสมพิทยาคม เพื่อให้ตรวจสอบว่า มีเด็กนักเรียนในระดับมัธยมคนใดหายไปในช่วงสัปดาห์นี้บ้าง และยังตั้งทีมสืบสวนขึ้นมาเป็น 2 ชุด ออกไปสืบสวนในหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสว่ามีลูกหลานของใครหายออกจากบ้านไปบ้าง ส่วนซองเปล่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ซองชุดตรวจการตั้งครรภ์ และซองยาคุมกำเนิด จะสืบสวนดูว่าซื้อมาจากร้านไหน คาดว่าน่าจะซื้อจากร้านสะดวกซื้อหรือร้านขายยาในเขต อ.น้ำ โสม อย่างไรก็ตาม สร้อยข้อมือสแตนเลส และแหวนเงินที่พบนั้นมีขนาดเล็กเหมาะกับมือผู้หญิง หรือถ้าเป็นชายก็ตัวเล็กมากจึงจะสวมใส่ได้

นายประโมทย์ พวงสุวรรณ ผอ.โรงเรียนน้ำโสมพิทยาคม เปิดเผยว่า เพิ่งย้ายมาอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน ยังไม่ทราบว่ามีเด็กนักเรียนชั้น ม.5 และ ม.6 จำนวนเท่าใด หลังได้รับการประสานมาจากตำรวจจึงสั่งให้ครูประจำชั้น ม.5 และ ม.6 ตรวจสอบเด็กอย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าวันนี้มีนักเรียนขาดเรียนอยู่ประมาณ 100 คน จึงไม่สามารถตรวจเช็กได้ว่ามีใครหายตัวไปบ้าง จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการติดต่อไปยังผู้ปกครองของเด็ก เพื่อหาสาเหตุที่ไม่มาเรียนในวันนี้และวันที่ผ่านมา

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook