พตต.ดวลพลีชีพ เซ่นแก๊งยาบ้า

พตต.ดวลพลีชีพ เซ่นแก๊งยาบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ล่อซื้อเจอยิงสวน ส่วนโจรดับ1จับ2

พ.ต.ต.พลีชีพขณะล่อซื้อยาบ้า เผยสวป.สภ.บำเหน็จณรงค์ นำกำลังเข้าล่อซื้อยาบ้าในกระท่อมกลางหมู่บ้าน จังหวะที่แสดงตัวเข้าจับกุมเจอยิงสวนด้วยปืน .38 โดนหัวดับคาที่ จึงเกิดการดวลปืนกันสนั่นหวั่นไหว สุดท้ายคนร้ายโดนยิงดับ 1 ศพ หลบหนีไปได้ 2 ก่อนที่จะติดตามรวบตัวได้พร้อมของกลาง ผบช.ภาค 3 ปูนบำเหน็จสวป. 5 ชั้นยศ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ต.บุญถึง บุญจอง สวป.สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่งล่อซื้อยาบ้าจากคนร้าย 3 คน บริเวณกระท่อมร้างกลางหมู่บ้านประคำ หมู่ 3 ต.บ้านชวน ห่างจาก สภ.บำเหน็จ ณรงค์ ประมาณ 1 ก.ม. เมื่อถึงบ้านดังกล่าวคนร้ายนำยาบ้ามาส่งให้กับสาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม 1 ใน 3 คนร้ายยิงปืนขนาด .38 เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที กระสุนปืนถูกศีรษะพ.ต.ต.บุญถึง 1 นัด กระสุนเข้าที่คิ้วทะลุท้ายทอย เสียชีวิตคาที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเปิดฉากยิงใส่กลุ่มคนร้าย และปะทะกันอยู่ครูหนึ่ง คนร้ายหลบหนีไปได้จำนวนหนึ่ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายอำนาจ ประเสริฐ พงษ์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านบ้านตะกอ ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ ถูกยิงเข้าที่โหนกแก้มและชายโครงด้านซ้าย เสียชีวิตอยู่ในกระท่อม ค้นภายในตัวพบกัญชาหนึ่งห่อ และยาบ้า 30 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และตั้งด่านสกัดคนร้ายที่หลบหนีอีก 2 คนคือ นายสุคนธ์ หรือหรั่ง เตี้ยจัตุรัส อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281/1 หมู่ 3 ต.บ้านชวน และนายบัญชา หรือเบิ้ม จิตร์จำนง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 ต.บ้านชวน

กระทั่งเวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยมาแอบหลบอยู่ภายในบ้านเลขที่ 192 หมู่ 3 ของนางหนูนา เตี้ยจัตุรัส อายุ 67 ปี จึงนำกำลังเข้าจับกุม พบนายบัญชาให้การรับสารภาพว่า มาอยู่ร่วมเหตุการณ์ เพราะมาขอติดต่อซื้อยาบ้าจากนายอำนาจ ส่วนเพื่อนอีกคนไม่ทราบว่าหลบหนีไปที่ใด เพราะตกใจจึงแยกย้ายกันหนี และตำรวจจับกุมตัวนายสุคนธ์ได้ในเวลาประมาณ 20.30 น.

ด้านพล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า สำหรับพ.ต.ต.บุญถึง บุญจอง อายุ 42 ปี ที่เสียชีวิตในครั้งนี้ ทางพล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 สั่งการให้ช่วยเหลือเต็มที่ เพราะถือว่าปฏิบัติหน้าที่ขยันขันแข็งมาตลอด ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.2551 ได้เลื่อนชั้นเป็น สวป.สภ.บำเหน็จณรงค์ หลังจากเคยปฏิบัติงานในพื้นที่ สภ.บำเหน็จณรงค์ มาตั้งแต่เป็นรอง สวป. ซึ่งจะมีการช่วยเหลือด้วยการปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นให้เพิ่ม 5 ชั้นยศ และให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ตายอย่างเต็มที่

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook