เทือกบี้ผบ.ตร.เร่งจับมือฆ่าดาบชิต

เทือกบี้ผบ.ตร.เร่งจับมือฆ่าดาบชิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เรียกพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เข้าพบ เพื่อกำชับให้ดูแลติดตามคดีด.ต.ชิต ทองชิต อดีตตำรวจทางหลวงถูกยิงเสียชีวิตที่ จ.ราชบุรี โดยกล่าวกับผบ.ตร.ว่า คดีของดาบชิตที่เสียชีวิตที่ราชบุรีนั้น ขอให้ท่านตามเอาตัวผู้กระทำความผิดมาให้ได้

นายสุเทพให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้กำชับอะไรมาก ปกติก็ทำงานกับผบ.ตร.ด้วยกัน เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของด.ต.ชิต จึงเรียนกับผบ.ตร.ว่าให้ช่วยดูแลเป็นพิเศษ เพราะถือว่าด.ต.ชิตเป็นคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง และคงไม่ถึงกับจะต้องกำหนดวันให้ผบ.ตร.กลับมารายงานตนทราบ ปล่อยให้ท่านทำงาน ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยขีดเส้น 30 วันให้รัฐบาลดำเนินการจับผู้กระทำผิดคดีนี้ให้ได้นั้น นายสุเทพกล่าวว่า รัฐบาลก็ดำเนินการอยู่ ผบ.ตร.ในฐานะผู้รับผิดชอบต้องสั่งการอยู่แล้ว เพียงแต่ตนขอให้ผบ.ตร.ดูแลคดีนี้เป็นพิเศษหน่อย

ด้านพล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 7 เข้าไปดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งทีมสืบสวนลงไป เชื่อว่าน่าจะได้ผลความคืบหน้า เท่าที่ตนทราบ มีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่ไม่ขอพูดถึงสำนวนการสอบสวน

เมื่อถามถึงกรณีสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยขีดเส้น 30 วันนั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องนี้ตนกำชับตำรวจภาค 7 ว่าให้ดำเนินการให้เร็ว เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ และการสืบสวนคงกำหนดระยะเวลาไม่ได้ แต่ยืนยันว่าตำรวจภาค 7 ทำงานอย่างเต็มที่

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ตนทำบันทึกสั่งการไปยัง บช.ภาค 7 เพื่อให้เร่งรัดดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการตายของด.ต.ชิตโดยด่วน หลังจากนี้ให้ ผบช.ภาค 7 รายงานความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานเป็นระยะจนกว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook