งานวันอนุรักษ์ป่าไม้ น.ร.-น.ศ.แห่ชมคึกคัก

งานวันอนุรักษ์ป่าไม้ น.ร.-น.ศ.แห่ชมคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงงานสัปดาห์วันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติประจำปี 2552 ซึ่งจัดขึ้นที่กรมป่าไม้ในวันที่ 14-16 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า จากปัญหาการบุกรุกทำลายป่า ปัญหาไฟป่า ทำให้เกิดสภาพป่าเสื่อมโทรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ได้เข้าไปฟื้นฟู โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม จัดโครงการหมู่บ้านป่าไม้แนวใหม่ ให้ชุมชนบริหารจัดการผลผลิตจากป่า ตลอดทั้งสร้างจิตสำนึกร่วมกันในการอนุรักษ์ป่าไม้อย่างยั่งยืน

ด้านนายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า กรมป่าไม้ได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วันอนุรักทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ขึ้นทุกปี เพื่อให้ประชาชนในชาติได้ระลึกถึงผลเสียที่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า สร้างความตระหนักให้ประชาชนในชาติร่วมกันอนุรักษ์ป่า และปลูกป่า

ทางด้านนายวิชาญ ทวิชัย รองอธิบดีกรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ทางกรมป่าไม้จัดองค์ความรู้ด้านป่าไม้และกิจกรรมตอบปัญหา ประกวดวาดภาพ ประกวดคำขวัญ และแจกเอกสาร พร้อมกล้าไม้แจกฟรี ซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยดีจากนักเรียน และนักศึกษา ประชาชน ร่วมชมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook