นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุมคณะรัฐมนตรี คลอง5

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุมคณะรัฐมนตรี คลอง5

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุมคณะรัฐมนตรี คลอง5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะ ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ คลองห้า ปทุมธานี เตรียมถกการขอใช้งบประมาณคืนเงินภาษีรถยนต์คันแรก เสนอร่าง พ.ร.ฎ. เปิดประชุมวุฒิสภา ขณะที่ รปภ. เข้ม

ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า จ.ปทุมธานี ในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ ซึ่งถือเป็นการมาใช้สถานที่จัดการประชุม ครม. ครั้งแรก

โดยต้องติดตามว่า ในที่ประชุมจะมีการหารือการ เบิกจ่าย งบประมาณกลาง วงเงินไม่เกิน 10,000 ล้านบาท เพื่อจ่ายภาษีคืนให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการรถคันแรก โดยการกระทรวงการคลังได้เซ็นรับเรื่องดังกล่าวแล้ว และเสนอเข้าที่ประชุม ครม.

 

ครม.ถกงบฯ คืนภาษีรถยนต์ คันแรก

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ วันนี้ มีรายงานว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะพิจารณาเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญ ซึ่งมีเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาในหลายประเด็น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาการขออนุมัติใช้งบประมาณกลาง เพื่อจ่ายคืนภาษีรถยนต์คันแรกให้เพียงพอกับการขอใช้สิทธิ์ของประชาชน  ซึ่งขณะนี้รัฐบาลเหลืองบประมาณเพียงพอที่จะจ่ายได้เพียง 9,000 ล้านบาท เท่านั้น

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายส่วน รวมทั้งกำลังตำรวจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจธัญบุรี วางกำลังตรวจสอบรถยนต์ที่จะใช้เส้นทางผ่านมายังด้านพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook