ชวนนท์ เผย มาร์คเบี้ยวประชุมร่วมกกต.เหตุฝ่ายเห็นต่างเตรียมก่อเหตุรุนแรง

ชวนนท์ เผย มาร์คเบี้ยวประชุมร่วมกกต.เหตุฝ่ายเห็นต่างเตรียมก่อเหตุรุนแรง

ชวนนท์ เผย มาร์คเบี้ยวประชุมร่วมกกต.เหตุฝ่ายเห็นต่างเตรียมก่อเหตุรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชวนนท์" เผย "อภิสิทธิ์" ไม่ร่วมประชุมกับ กกต. เหตุห่วงความปลอดภัย หลังพบข่าวเชิงลึกฝ่ายเห็นต่างเตรียมก่อเหตุรุนแรง
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงสาเหตุที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เข้าร่วมหารือพรรคการเมืองเกี่ยวกับกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ว่า เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะการประชุมมีหัวหน้าพรรคการเมือง ผู้แทน และผู้ติดตามเป็นจำนวนมากและจากการตรวจสอบข่าวเชิงลึก พบว่า มีฝ่ายที่เห็นต่าง และฝ่ายตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมก่อเหตุความรุนแรงในห้องประชุม โดยพุ่งเป้าไปที่ นายอภิสิทธิ์
ดังนั้น ทางพรรคจึงได้หารือเป็นการภายในกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง และมีความเห็นร่วมกันว่า อาจจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นจริง
ทั้งนี้ นายชวนนท์ ยืนยันว่า พรรคจะยังคงให้ความร่วมมือกับ กกต. และภาคส่วนอื่น ในการจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งจดหมายชี้แจงเหตุผลไปยัง นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. แล้ว

นายชวนนท์ ยังได้นำข้อความจากเฟซบุ๊คของผู้ที่ใช้ชื่อว่า ลุงยิ้ม ตาสว่าง มีเนื้อหาว่า การประชุมพรรคการเมืองวันนี้จะมีการก่อเหตุในที่ประชุม โดยอ้างว่าเป็นการทำเพื่อประชาธิปไตย และเมื่อนายอภิสิทธิ์ไม่ได้เดินทางไป ลุงยิ้ม ตาสว่างก็โพสต์ข้อความเหมือนกับตัวเองอยู่ในห้องประชุมด้วย และยังมีการระบุในเชิงข่มขู่ด้วยว่าจะมีการใช้อาวุธยิงใส่ในที่ประชุม ซึ่งที่ผ่านมาเฟซบุ๊คของลุงยิ้ม มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับความรุนแรงหลายครั้งล่วงหน้าโดยเกิดเหตุขึ้นจริงในเวลาถัดมา

และในเวลา 14.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้โพสต์จดหมายที่ส่งถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ′Abhisit Vejjajiva′ เป็นหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการประชุมหัวหน้าพรรคการเมือง โดยมีใจความว่า

จากการที่ ปชป.ตอบรับเข้าร่วมหารือพรรคการเมืองเกี่ยวกับการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ต่อมามีข้อมูลเชิงลึกว่าอาจมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัย อาจมีผลกระทบต่อการประชุมดังกล่าว และหลังจากได้หารือเป็นการภายในกับกกต.แล้ว มีความเห็นร่วมกันว่า การเข้าร่วมประชุมของ ปชป. อาจจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นจริง ตนและผู้แทนจึงไม่ได้เข้าร่วมประชุม

แต่พรรคพร้อมให้ความร่วมมือในกระบวนการพิจารณาในการกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป โดยเบื้องต้นพรรคเห็นว่าวันเลือกตั้งที่เหมาะสม จะกำหนดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายได้ร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง เป็นหลักประกันว่า การจัดการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบความสำเร็จ สุจริต เที่ยงธรรม และขอให้กกต.จัดส่งรายงานการหารือในวันที่ 22 เมษายน ให้แก่พรรค เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook