อาร์เอสเก็บค่าลิขสิทธิ์บอลโลก ร้านข้าวต้มเฮ!ได้รับการยกเว้น

อาร์เอสเก็บค่าลิขสิทธิ์บอลโลก ร้านข้าวต้มเฮ!ได้รับการยกเว้น

อาร์เอสเก็บค่าลิขสิทธิ์บอลโลก ร้านข้าวต้มเฮ!ได้รับการยกเว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เอส เตรียมเก็บค่าลิขสิทธิ์ ฟุตบอลโลก 2014 สถานประกอบการขนาดใหญ่ ต้องทำเรื่องของถ่ายทอดเเต่ยกเว้น ร้านข้าวต้ม ร้านส้มตำ เเละ ร้านอาหารตามสั่ง

นายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ผู้อำนวยการสายงานกฎหมายและปราบปราม ของ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด (ทีซีซี) ในเครือ “อาร์เอส” เปิดเผยว่า จากการที่ “อาร์เอส” ถือครองลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายนถึง 13 กรกฎาคม 2557

ล่าสุด “ทีซีซี” เตรียมทำการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์จาก ผู้ประกอบการ หรือ ร้านค้า ที่ต้องการเผยแพร่การถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2014 ตามกฎหมาย
 
สำหรับ หน่วยงาน องค์กรธุรกิจ สถานประกอบการ ร้านอาหาร สวนอาหาร ศูนย์จำหน่ายอาหาร ร้านคาราโอเกะ ภัตตาคาร เธค ผับ บาร์เบียร์ โรงแรม อพาร์ตเมนต์ ศูนย์จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า คลับเฮ้าส์ และ บริเวณสถานที่กลางแจ้งของร้านอาหาร สวนอาหาร สถานบันเทิง โรงแรม ได้นำทำการแพร่เสียงแพร่ภาพของ "ฟุตบอลโลก 2014" เพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ หรือ จัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ทางการค้าไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อม จะต้องติดต่อกับ “ทีซีซี” เพื่อตกลงในเรื่องค่าลิขสิทธิ์ก่อน ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายเนื่องจากทำการละเมิดลิขสิทธิ์
 
อย่างไรก็ตาม นายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดเก็บลิขสิทธิ์ "ฟุตบอลโลก 2014" จะยกเว้นให้กับ ร้านค้ารายย่อย อย่างเช่น ร้านข้าวต้ม, ร้านสัมตำริมทาง, ร้านก๋วยเตี๋ยว หรือ ร้านอาหารตามสั่งข้างถนน เป็นต้น

ส่วนเหล่าผู้ประกอบการเคเบิลทั่วประเทศ และ เว็บไซต์ต่างๆ “ทีซีซี” จะไม่อนุญาตให้มีการนำงานภาพและเสียงของฟุตบอลโลก 2014 ไปเผยแพร่ต่อสาธารณชนเช่นกันหากไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง จะอนุญาตเฉพาะการใช้เพื่อความบันเทิงส่วนตัวในครอบครัวเเละที่อยู่อาศัยเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook