ป.ป.ช.เลื่อนถกเพิ่ม 7พยานคดีรับจำนำข้าวสัปดาห์หน้า

ป.ป.ช.เลื่อนถกเพิ่ม 7พยานคดีรับจำนำข้าวสัปดาห์หน้า

ป.ป.ช.เลื่อนถกเพิ่ม 7พยานคดีรับจำนำข้าวสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. เลื่อนถกเพิ่มพยาน 7 ปากคดีโครงการรับจำนำข้าว เพราะกรรมการอยู่ไม่ครบ ติดราชการ เลื่อนเป็นสัปดาห์หน้า - 'นิวัฒน์ธำรง' แจงอีก 25 เม.ย. ขณะ เตรียมชี้มูล 50 ส.ว. ปมแก้ไขที่มา ส.ว. 29 เม.ย.นี้ ส่วน ส.ส. คาดใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ขอให้สอบพยานเพิ่ม 7 ปาก ในคดีกล่าวหาว่าละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงกรณีที่ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ ขอให้พิสูจน์จำนวนข้าวในสต็อก เนื่องจากวันนี้ กรรมการ ป.ป.ช. หลายท่านติดราชการ ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ โดยเฉพาะ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบสำนานคดีนี้ ที่ประชุมจึงเห็นว่าควรรอให้ครบองค์ประชุมก่อน ไม่ควรเร่งรีบพิจารณา โดยคาดว่าจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมในวันอังคารที่ 29 เม.ย. นี้

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช. จะให้ นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ มาชี้แจงเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมาด้วยตนเองหรือส่งเอกสารมาชี้แจงแทน

 

ปปช.เตรียมชี้มูล50สว.ปมแก้ที่มาสว.29เม.ย.

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีถอดถอน 308 ส.ส.และ ส.ว.กรณีร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว.โดยมิชอบว่า ขณะนี้มีความคืบหน้ามากแล้วและการไต่สวนข้อเท็จจริงเสร็จสมบูรณ์แล้วเฉพาะในส่วนของ ส.ว.จำนวนทั้งหมด 50 ราย โดยคณะทำงาน ก็จะสรุปสำนวนรายงานที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันที่ 29 เมษายน นี้ เพื่อลงมติชี้มูลความผิดต่อไป ส่วนสำนวนไต่สวนของ ส.ส.ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจาก ส.ส.มีจำนวนมากกว่า ส.ว. จึงอยู่ระหว่างการไต่สวน โดย ส.ส.บางคน ยังไม่ได้เดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และบางส่วนขอให้สอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทำให้ต้องดำเนินการเสร็จเรียบร้อยก่อนคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ จะสรุปสำนวนส่งเข้าที่ประชุม คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาลงมติได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

ทนายลุ้นได้เพิ่มพยานคดีถอดนายก-ปปช.แย้มอาจคงเดิม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532648

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook