ปลอดประสพ เล่นแรง กล่าวหามี สมคบคิดล้มรัฐบาล

ปลอดประสพ เล่นแรง กล่าวหามี สมคบคิดล้มรัฐบาล

ปลอดประสพ เล่นแรง กล่าวหามี สมคบคิดล้มรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองนายกรัฐมนตรีได้ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี วิจารณ์การเมือง โดยใช้ชื่อว่า ละครสมคบคิดตอน : พระเอกหาย เนื้อหามีการกล่าวหาว่ามีการสมคบคิดกันเพื่อล้มรัฐบาลประชาธิปไตยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรจาก พรรคประชาธิปัตย์ กปปส. กกต. ป.ป.ช.หรือองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ มีรายละเอียดดังนี้

 

ละครสมคบคิด ตอนพระเอกหาย

พักนี้มีเสียงหนาหูกับข้อสงสัย กรณีการสมคบคิดล้มรัฐบาลประชาธิปไตยของคุณยิ่งลักษณ์ ข้อกล่าวหานี้ หากมาจากปากของพรรคเพื่อไทยหรือกลุ่ม นปช. ก็อาจมองว่าเป็นเรื่องการเมือง แต่กลุ่มคนที่พูดบ่อย และหนักแน่นที่สุด กลับเป็นนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยต่างๆ

สาระของขบวนการสมคบคิดล้วนเป็นของ ปชป. หรือ กปปส. แทบทั้งสิ้น เช่น ได้รับความเอ็นดูจาก ตลก.บ้าง ร่วมลงแขกกับ ป.ป.ช.บ้าง หรือแม้แต่มีสัญญาลับกับคณะท๊อปบูท เป็นต้น แต่ที่สุดที่ยังมีกลิ่นหลงเหลืออยู่ก็คือกับ กกต. ของคุณเอียง แห่งเมืองปีซ่า

สำหรับ ปชป. กับ กปปส. นั้นมันชัดเจนแบบไม่ต้องอธิบาย เช่นที่แน่นอนคือมีคนของ ปชป. เป็นแกนนำ กปปส. การยอมทิ้งความเป็นสถาบันทางการเมือง ของอดีตนายกรัฐมนตรี ปชป.สองคน ที่ตะลอนนั่งรถไฟฟ้าไปเยี่ยมให้กำลังใจม็อบ กปปส. เมื่อครั้งบุกกรุงครั้งแรก การให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการว่า ไม่ว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ ลงล้วนตายทั้งคู่ (ในที่สุด ปชป. เลือกไม่ลงตาม กปปส.) คำสัมภาษณ์เอี่ยมอ่องของอดีต สส.ปชป. ว่าเห็นด้วยกับแนวความคิด น.พ.เหรียญทอง ผู้เหี้ยมหาญ กรณีการตั้งกองกำลังติดอาวุธไล่ล่าศัตรู (ความคิดยุคไหนกันครับคุณหมอ)

สำหรับ ตลก. นั้น ขณะนี้ยังตอบไม่สะเด็ดน้ำเลยว่า กรณีท่านอภิสิทธิ์พ้นตำแหน่ง ส.ส. จากการยุบสภา ตลก. ก็บอกว่า ไม่รู้จะไปพิพากษาถอดถอนอะไรอีก เพราะออกแล้ว แต่พอถึงที่ท่านยิ่งลักษณ์ ซึ่งก็ออกเเล้วเพราะยุบสภา ตลก. จะไปถอดถอนอะไรอีก จนมาถึงกรณีคุณถวิล ก็ไม่รู้ไปเปิดตำราข้อไหนรับฟ้องทั้งๆ ที่ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ อย่างนี้ใครเขาจะเชื่อเล่าครับ ว่าไม่สมคบคิดร่วมล้มรัฐบาล

ส่วน ป.ป.ช. นั้นเรียกว่า แถสุดๆ หน่วยราชการที่มีอำนาจสอบสวนสืบสวนแบบไหนครับ ที่ปล่อยให้ข้อมูลพยานหลักฐาน ลอยไปกับน้ำท่วม (ผมดูแลน้ำท่วมอยู่ขอยืนยันว่า ป.ป.ช.น้ำไม่ท่วม) ขอถามว่า นอกจากข้อมูลของคุณอภิสิทธิ์จะลอยน้ำไปแล้วยังมีข้อมูลอะไรลอยไปอีกบ้าง หรือของคนอื่นมันประเภทจมน้ำ แต่ของคุณอภิสิทธิ์นั้น เป็นชนิดกระทงสายบัวจึงลอยน้ำได้ ตอบหน่อยเถิดครับอยากฟังจริงๆ สำหรับของคุณยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องพูด เอาเป็นว่าเปิดปุ๊ป ติดปั๊ป แบบ Hitashi เลย ระดับผู้ปฏิบัติยังไม่รู้จะผิดหรือเปล่า กลับข้ามขั้นตอนล่อหัวขบวนก่อนเลย ใครเขาก็ว่าสมคบกันแหงๆ ทั้งนั้น

ปาหี่ที่สุดก็กับ กกต. เมื่อวานนี้นี่แหละ เริ่มจากคุณอภิสิทธิ์แสดงความใจกว้าง ยืนยันไปร่วมประชุมกับพรรคต่างๆ และเพื่อให้งามสมระดับพระเอก ก็ต้องมีแถลงการณ์แสดงจุดยืนล่วงหน้า (ทำเหมือนจะมาจริงๆ) ครั้นใกล้เวลา ก็ส่งหน่วยคุ้มกันกว่า 30 คน มาล่วงหน้า แต่พอถึงเวลาจริง บอกไม่มาแล้ว เพราะพบแผนระเบิดพลีชีพ ทั้งๆ ที่ประเทศไทยยังไม่เคยมี (ผมยังสงสัยว่าใครเขาจะยอมตายเพราะคุณครับ) เท่านั้นยังดูไม่เนียนพอ ยังมีกองกำลังของคนห่มผ้าเหลืองมาปิดล้อมพร้อมขู่จะนอนในบริเวณโรงแรมแบบไม่เสียสตางค์อีกครั้ง (คราวที่แล้วไปโรงแรมเพื่อเอาสตางค์) สำหรับรองหัวหน้าพรรคคือคุณชำนิ ซึ่งเล่นบทมารอก่อนก็เผ่นกลับทางด้านหน้า (หนีต้องออกทางด้านหลัง) ผลก็คือ ปชป.ไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับ กกต. ในการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ เลยไม่ต้องทะเลาะให้ผิดใจกับ กปปส. คนดูบอกเป็นการไม่ร่วมมือแบบขัดขวางการเลือกตั้งแนวใหม่ (แนวระเบิดพลีชีพ) ก็คงต้องถามว่าทั้งหมดทั้งปวงนี้รู้กับ กกต. หรือเปล่า กกต. เองก็มาครบ โดยเฉพาะคุณตัวดี ละครพระเอกหายนี้จะให้เชื่อเป็นอย่างอื่นนอกจากสมคบคิดหรือไง

ท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์และเพื่อนชาว ปชป. ที่เคารพครับ ในเมื่อเป็นพรรคการเมือง ตามระบอบประชาธิปไตย หากไม่ยอมลงเลือกตั้งแล้วจะมีสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาลได้อย่างไร มันหนีไม่พ้นหรอกครับ ไม่ช้าก็เร็ว จะต้องมี (เป็นเหมือนเงาตามตัว) และก็ในเมื่อยังไงก็จะต้องมีแล้วจะไปรีรออะไร เสียเวลาเปล่าๆ อย่ากลัวแพ้ครับ สร้างนโยบายดีๆ ที่ประชาชนเขาชอบ เขาเลือกท่านแน่นอน แต่ไอ้ไม่ยอมลงเลือกตั้งนี้ ผมว่าประชาชนเขาไม่ชอบนะครับ ระวังพวกท่านเองนั้นแหละจะเบื่อ เพราะไม่ยอมลงให้เลือกสักที แล้วท่านจะเดือดร้อนซะเอง หรือจะเอาแบบ "เทือกตั้ง" ครับ

ภาพประกอบจากเฟสบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook