สุรพงษ์บอกอภิสิทธิ์ตัวกลางเจรจาดีควรคุยสุเทพก่อน

สุรพงษ์บอกอภิสิทธิ์ตัวกลางเจรจาดีควรคุยสุเทพก่อน

สุรพงษ์บอกอภิสิทธิ์ตัวกลางเจรจาดีควรคุยสุเทพก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯสุรพงษ์ เผย กรณี 'อภิสิทธิ์' เสนอตัวกลางเจรจา เป็นเรื่องดี แต่ควรไปคุย 'สุเทพ' ก่อนคนอื่น เสนอต่อ พ.ร.บ. 28 เม.ย.นี้

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอตัวเป็นคนกลางในการเจรจาหารือกับฝ่ายต่างๆ เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดย นายสุรพงษ์ เห็นว่า เป็นแนวทางที่ดี แต่ นายอภิสิทธิ์ ควรที่จะเจรจาหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก่อน เพื่อหาข้อตกลงและกำหนดท่าทีก่อน โดยเฉพาะกรณี พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลงเลือกตั้งหรือไม่ โดยเฉพาะเขตพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

ขณะเดียวกัน กรณีที่ทาง กกต. ได้นัดหารือกับรัฐบาลในวันที่ 30 เม.ย.นี้ นายสุรพงษ์ ได้ขอให้ทาง กกต. มีหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นโมฆะหรือไม่ และงบประมาณกว่า 3 พันล้านบาท ที่เสียไป ในการดำการจัดการเลือกตั้ง ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังแสดงความรู้สึกเป็นห่วง กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. กำหนดนัดหารือแนวทางการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ และกลุ่ม นปช. ที่นัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 6 พ.ค. โดยเกรงว่าจะเกิดเหตุรุนแรง แต่ ศอ.รส. ก็ได้เฝ้าติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องการพิจารณาต่อ พ.ร.บ.ความมั่นคง นั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า จะมีการนำเสนอต่อที่ประชุม ครม. ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook