ปชป.เชื่อคนไทยยี้คำพูด ทักษิณ ดิสเครดิต 3 สถาบัน

ปชป.เชื่อคนไทยยี้คำพูด ทักษิณ ดิสเครดิต 3 สถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า คนไทยจะไม่ตอบรับคำให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลและมีอำนาจตุลาการ กองทัพและองคมนตรีอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณต้องการลดความน่าเชื่อถือของสถาบันและตุลาการ เพราะรัฐบาลกำลังรื้อฟื้นคดีชิปปิ้งหมู คดีนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และคดีฆ่าตัดตอน

นายบุรณัชย์ กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ สามารถทำได้ รัฐบาลจะไม่สกัดกั้น เช่นเดียวกับการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถ้าพูดให้เกิดความขัดแย้งหรือกระทบต่อสถาบันองคมนตรี ก็ขอให้หยุด และเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายต้องช่วยกันปกป้องและคุ้มครองประเทศ

ส่วนกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช. เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตพม่าและสิงคโปร์ เพื่อขอให้กลุ่มประเทศอาเซียนทบทวนการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนนั้น นายบุรณัชย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และต้องการให้มีการทบทวนการกระทำดังกล่าว เพราะการให้องค์กรต่างประเทศเข้ามามีบทบาท เป็นช่องทางหนึ่งในการแทรกแซงการเมืองไทย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออธิปไตยของประเทศ จึงต้องการให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาให้รอบคอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook