กองทัพเรือ ยืนยัน! ไม่พบซาก MH370 ในอ่าวไทย

กองทัพเรือ ยืนยัน! ไม่พบซาก MH370 ในอ่าวไทย

กองทัพเรือ ยืนยัน! ไม่พบซาก MH370 ในอ่าวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 เม.ย.) พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีกระแสข่าวระบุ นักบินจากสหรัฐอเมริกาอ้างอิงภาพถ่ายดาวเทียมจากเว็บไซต์ TomNod ระบุพบภาพต้องสงสัยเป็นเครื่องบิน MH370 อยู่บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ห่างนอกจากชายฝั่ง จ.สงขลา จนถูกตีแผ่และนำเสนอไปทั่วโลก

พล.ร.ต.กาญจน์ เปิดเผยว่า กรณีข่าวดังกล่าวไม่พบสิ่งที่ที่บ่งบอกได้อย่างแน่ชัดว่าเป็นเครื่องบิน MH370 จริงหรือไม่ อีกทั้งภาพดังกล่าวยังมีส่วนคล้ายกับภาพที่ใช้อ้างอิงก่อนหน้านี้ ซึ่งมีการตรวจพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง ตลอดเวลาที่่ผ่านมา กองทัพเรือภาคที่ 2 จ.สงขลา ได้ออกลาดตระเวนในพื้นที่อยู่เป็นประจำและไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ในน่านน้ำบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนการค้นหาต้องได้รับการสั่งการจากรัฐบาลและมีคำร้องขอจากทางการมาเลเซียถึงจะปฏิบัติภารกิจได้ แต่ขณะนี้กองทัพเรือยังไม่ได้รับการสั่งการและการค้นหาจากทางการมาเลเซีย แต่หากมีการสั่งการ และร้องขอเข้ามา กองทัพเรือโดยทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่

พล.ร.ต.กาญจน์ ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้กองทัพเรือได้รับข้อมูลว่า เครื่องบินหายไปบริเวณน่านน้ำเวียดนาม และต่อมาได้ย้ายการค้นหามายังฝั่งอันดามัน ซึ่งในระหว่างนั้นทัพเรือภาคที่ 2 และทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการค้นหา แต่ก็ยังไม่เจอสิ่งบอกเหตุที่จะพบซากเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook