อาซาร์เงิบ!มูตอกเล่นห่วยยังไม่รู้ตัวเอง

อาซาร์เงิบ!มูตอกเล่นห่วยยังไม่รู้ตัวเอง

อาซาร์เงิบ!มูตอกเล่นห่วยยังไม่รู้ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มูรินโญ่ สวนกลับ อาซาร์ วิจารณ์แท็คติกตนแต่ดันไม่ดูตัวเองว่าเล่นห่วยขนาดไหนในเกมพ่าย หมี โดยชี้ว่านี่ไม่ใช่ผู้เล่นที่พร้อมถอยลงมาช่วยเพื่อนเล่นเกมรับ หรือคิดเสียสละใดๆ เพื่อทีม

ชัดเจน เปลี่ยน! โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งแดน "ผู้ดี" ออกโรงให้สัมภาษณ์ตอกกลับ เอแด็น อาซาร์ ปีกร่างจิ๋ว จากกรณีที่ไปเปิดปากวิจารณ์เรื่องแท็คติกในเกมที่ "สิงห์บลูส์" พ่ายคาถิ่นต่อ แอตเลติโก มาดริด 1-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนวันพุธที่ผ่านมา (30 เม.ย.)

โดยเผยว่าตนไม่แปลกใจอะไรอยู่แล้วที่แข้งทีมชาติเบลเยี่ยม ออกมาแสดงความหงุดหงิดในเรื่องทำนองนี้ เนื่องจากนี่ถือเป็นนักเตะที่ไม่รู้จักการเล่นแบบเสียสละเพื่อทีม และคือต้นเหตุที่ทำให้ทีมเสียประตูตีเสมอในนัดพบ "ตราหมี" ก่อนจะปราชัยไปในที่สุด

ย้อนกลับไปในช่วงหลังจบเกมดังกล่าว อาซาร์ ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อ โดยระบุว่า "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" นั้นไม่ได้วางแท็คติกเพื่อเล่นฟุตบอล แต่ เชลซี ชุดนี้ถูกสร้างมาเพื่อเล่นตั้งรับและโต้กลับเท่านั้น ส่งผลให้ มูรินโญ่ ต้องออกมาตอบโต้กับข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้วเป็นที่เรียบร้อย

มูรินโญ่ ให้ความเห็นถึงดาวเตะเจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปีล่าสุดของ พีเอฟเอ โดยกล่าวว่า "โดยปกติแล้ว คุณจะได้ยินความเห็นแบบนี้จากนักเตะแบบเขาเนี่ยแหล่ะ ผมกำลังพูดถึงนักเตะที่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับเราได้เหมือนกับประตูแรกที่เราเสียไปเมื่อวันพุธ

ในเกมนั้นผมวาง วิลเลี่ยน ให้เล่นทางฝั่งซ้าย และมันก็ทำให้ แอชลี่ย์ โคล ปลอดภัยตลอดทั้ง 90 นาที ในเกมกับ ลิเวอร์พูล ผมให้ อังเดร ชูร์เรย์ ยืนฝั่งซ้าย ซึ่งมันก็ทำให้ผู้เล่นที่อันตรายอย่าง เกล็น จอห์นสัน (แบ็คขวา ลิเวอร์พูล) กระดิกไปไหนไม่ได้เลย"


"เอแด็น เป็นผู้เล่นในประเภทที่ไม่พร้อมจะถอยลงไปช่วยแบ็คซ้าย และเอาตัวเขาเข้าแลกเพื่อทีม ถ้าคุณเห็นจังหวะได้ประตูแรกของ แอตเลติโก คุณก็จะเห็นได้เลยว่าจุดเริ่มของความผิดพลาดมันมาจากตรงไหน ถ้าคุณถามผมว่าผมอยากให้เขาเปลี่ยนมั้ย ? ผมก็ไม่อยากจะพูดแบบนั้นหรอกนะ ผมแค่พยายามจะบอกว่าทีมชั้นยอดไม่ควรจะก่อความผิดพลาดง่ายๆ

แบบนี้ เอแด็น ไม่ใช่ผู้เล่นที่พร้อมจะเสียสละตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับทีมหรือว่ากับใครก็ตาม ผมไม่แฮปปี้เขาในเรื่องนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมพยายามบอกเขาทั้งซีซั่น และพยายามให้เขาพัฒนา" มูรินโญ่ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook