เรเน่เผยเคล็ดผีโกงความตายยุคเซอร์

เรเน่เผยเคล็ดผีโกงความตายยุคเซอร์

เรเน่เผยเคล็ดผีโกงความตายยุคเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เรเน่ มูเลนสตีน อดีตมือขวา "เซอร์ เฟอร์กี้" เผยเคล็ดลับของทัพ "ผีแดง" ที่เคยโกงความตายได้หลายครั้งในช่วงท้ายเกม เป็นเพราะสมมุติสถานการณ์ให้ทีมกำลังตามหลังคู่แข่งเสมอยามฝึกซ้อม

เรเน่ มูเลนสตีน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้ทัพ "ปีศาจแดง" ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สามารถโกงความตายยิงประตูแซงคู่แข่งช่วงท้ายเกมได้เสมอ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เกิดจากผลของการฝึกซ้อมที่สมมุติสถานการณ์ให้ลูกทีมตามหลังคู่แข่งในช่วงเวลาจำกัดเสมอ

มือขวาคนดังของ "เซอร์ เฟอร์กี้" เผยเคล็ดลับ "โกงความตาย" ว่า "มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มันเป็นผลที่เกิดขึ้นจากการฝึกซ้อม เราสมมุติสถานการณ์ให้พวกเขาเสมอ อย่างเช่นบอกกับนักเตะให้คิดว่า พวกเขากำลังตามหลังอยู่ 1-2 และเหลือเวลาอีกแค่ 10 นาที ที่ต้องยิงแซงกลับมาชนะให้ได้ คุณต้องพาบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ได้อย่างน้อย 6 ครั้ง อะไรแบบนี้ การฝึกซ้อมจะช่วยให้นักเตะสามารถผลักดันความสามารถของตัวเองออกมาภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน"

"อย่ากลัวกับช่วงเวลาที่เหลือน้อยเต็มที ถ้าการแข่งขันผ่านมาถึงนาทีที่ 82 นั่นหมายความว่าคุณมีเวลาอีก 8 นาที รวมกับช่วงทดเจ็บอีกเล็กน้อย ในช่วงเวลาดังกล่าว พวกเขาควรจะจ่ายบอลงามๆ เข้ากรอบเขตโทษให้ได้ซัก 7 ครั้ง ซึ่งมันต้องมีซักครั้งใน 7 ครั้งดังกล่าวที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นประตูได้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook