"พ.ต.ท.ทักษิณ" ระบุคำวินิจฉัยศาล รธน.คดีถอดถอน "ถวิล" ไม่เป็นธรรม

"พ.ต.ท.ทักษิณ" ระบุคำวินิจฉัยศาล รธน.คดีถอดถอน "ถวิล" ไม่เป็นธรรม

"พ.ต.ท.ทักษิณ" ระบุคำวินิจฉัยศาล รธน.คดีถอดถอน "ถวิล" ไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นพดล" ระบุมีขบวนการสมคบคิดพยายามเร่งรัดให้คณะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ในขณะนี้พ้นสภาพไปพร้อม "ยิ่งลักษณ์" หวังตั้งนายกฯ มาตรา 7 ขณะที่ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ชี้ไม่เป็นธรรม ส่วนเพื่อไทยเตรียมออกแถลงการณ์บ่ายนี้ หวัง ป.ป.ช. ตัดสินคดีรับจำนำข้าวอย่างเป็นธรรม

นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทยและที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้รับแจ้งจากข้าราชการระดับสูงว่าขณะนี้มีการสมคบคิดโดยมือที่มองไม่เห็นพยายามเร่งรัดให้คณะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ในขณะนี้พ้นสภาพไปพร้อมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เปิดทางตั้งนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 พร้อมขอให้ประชาชนจับตาขบวนการดังกล่าวว่าจะดำเนินการสำเร็จตามความต้องการหรือไม่ ขณะนี้ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญที่จะก้าวไปสู่เส้นทางเผด็จการและความขัดแย้ง หรือเส้นทางสู่เสรีภาพประชาธิปไตย หวังว่าการวินิจฉัยข้อกฎหมายใดๆ ที่จะเกิดขึ้นต้องมีความเที่ยงธรรม

"การพิจารณาชี้มูลของ ป.ป.ช. ต้องยึดมั่นในกฎหมายรัฐธรรมนูญและข้อเท็จจริงในสำนวนอย่างเคร่งครัด ไม่ซ้ำเติมความขัดแย้งจนเป็นเงื่อนไขนำไปสู่กลียุคและหายนะทางเศรษฐกิจและการเมือง โดยหวังว่าคำตัดสินของ ป.ป.ช. เรื่องทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จะได้รับความเป็นธรรม และพรรคเพื่อไทยเตรียมออกแถลงการณ์เกี่ยวกับรายละเอียดคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ เวลา 13.30 น. ณ ที่ทำการพรรค" นายนพดล กล่าว

นายนพดลกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่าคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นที่รัฐมนตรีที่ต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย รัฐมนตรีทั้งหมดไม่มีโอกาสได้ชี้แจงหรือโต้แย้ง ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ โยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อย่างถูกต้อง และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงติดต่อพูดคุยให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามประสาพี่น้องอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook