ชมรมแพทย์ชนบทออกแถลงการณ์จี้ ครม.ลาออกยกชุด เพื่อแสดงจริยธรรม

ชมรมแพทย์ชนบทออกแถลงการณ์จี้ ครม.ลาออกยกชุด เพื่อแสดงจริยธรรม

ชมรมแพทย์ชนบทออกแถลงการณ์จี้ ครม.ลาออกยกชุด เพื่อแสดงจริยธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(8 พ.ค.)มีรายงานว่าชมรมแพทย์ชนบทได้ออกแถลงการณ์การผ่านเฟซบุ๊กเพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตีที่เหลือจากรักษาการทั้งหมดลาออก เพื่อแสดงความกล้าหาญทางจริยธรรมและเห็นแก่ผลประโยชน์ชาติมากกว่าผลประโยชน์ตระกูลชินวัตร 

มีใจความว่า

แถลงการณ์ชมรมแพทย์ชนบท
วันที่ 8 พฤษภาคม 2557
หยุดทำลายประเทศไทย ขอให้รัฐมนตรีที่เหลือลาออกไปในทันที

สืบเนื่องจากการที่ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำพิพากษาและมีมติให้นายกรัฐมนตรีพร้อม 9 รัฐมนตรีสิ้นสภาพการทำหน้าที่ เพราะมีการใช้อำนาจโดยมิชอบโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี เพื่อหมายให้ พลตำรวจเอกเพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ซึ่งเป็นญาติใกล้ชิดกับนายกมารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นการโยกย้ายที่ขัดต่อหลักนิติธรรมและประโยชน์ของประเทศชาติ แต่อย่างไรก็ตามในรัฐบาลรักษาการยังมีรัฐมนตรีที่ยังไม่ได้ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ยังพยายามดิ้นรนเป็นรัฐบาลต่อไปทั้งๆที่หมดสิ้นความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงไปแล้ว

ชมรมแพทย์ชนบทเห็นว่า บัดนี้ประเทศไทยได้เดินหน้ามาสู่ช่วงระยะทางสุดท้ายของการทลายกำแพงระบอบเผด็จการทุนสามานย์แล้ว พลังของมวลมหาประชาชนที่มุ่งมั่นต่อสู้อย่างยืนหยัด สงบ สันติ อหิงสา ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรตามรัฐธรรมนูญที่เป็นไปตามหลักนิติธรรม ได้ทำให้ความชอบธรรมของรัฐบาลรักษาการและพรรคเพื่อไทยนั้นหมดสภาพโดยสมบูรณ์ การยื้อให้อยู่ในอำนาจต่อไปโดยที่ไม่มีความชอบธรรมใดๆเหลืออยู่อีกนั้น รังแต่จะทำร้ายทำลายประเทศไทย ทำลายโอกาสในการพัฒนาและการปฏิรูปประเทศที่เป็นความหวังของคนบนแผ่นดินไทยทั้งมวล รวมทั้งลูกหลานไทยในอนาคต นับว่าเป็นการกระทำที่ไร้หิริโอตัปปะอย่างน่าอดสูใจที่สุดที่ไม่เคยมีรัฐบาลทรราชใดก่อนหน้ามาเทียบเคียงได้

ชมรมแพทย์ชนบทจึงขอเรียกร้องให้

1. ขอให้รัฐมนตรีที่เหลืออยู่ทั้งหมดใช้ดุลยพินิจที่เป็นอิสระจากการสั่งการของนายใหญ่ แสดงความกล้าหาญทางจริยธรรมและเห็นแก่ผลประโยชน์ชาติมากกว่าผลประโยชน์ตระกูลชินวัตร ด้วยการลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีรักษาการทุกคน

2. ชมรมแพทย์ชนบทขอประนามความรุนแรงที่กระทำโดยใช้ M-79 ที่ยิงถล่มสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ บ้านพักของนายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพานิชย์ ซึ่งเป็นการใช้ความรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างป่าเถื่อนต่ำช้าเยี่ยงพวกอนารยะอันไม่อาจให้อภัยได้ อีกทั้งเป้าหมายทั้งสามนั้นมีความเชื่อมโยงเชิงสัญลักษณ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงนับเป็นการข่มขู่เชิงสัญลักษณ์ที่รุนแรงและหวังมุ่งจงใจทำลายสถาบันหลักของชาติที่คนไทยทั้งประเทศเคารพศรัทธา

3. ขอให้มวลมหาประชาชนออกมาชุมนุมแสดงพลังในวันที่ 9 พฤษภาคม เป็นต้นไปให้มากที่สุด เพื่อขับไล่รัฐบาลทรราชและหยุดยั้งระบอบเผด็จการทุนสามานย์ ตลอดจนตอกย้ำเจตนารมณ์การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งให้บรรลุเป้าหมายให้จงได้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชมรมแพทย์ชนบทออกแถลงการณ์จี้ ครม.ลาออกยกชุด เพื่อแสดงจริยธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook