ตู่!ปรามแดงห้ามเคลื่อนไหวก่อนนัด หวั่นเข้าทางฝ่ายตรงข้าม

ตู่!ปรามแดงห้ามเคลื่อนไหวก่อนนัด หวั่นเข้าทางฝ่ายตรงข้าม

ตู่!ปรามแดงห้ามเคลื่อนไหวก่อนนัด หวั่นเข้าทางฝ่ายตรงข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร แถลงด่วน ปรามแดงอิสระหยุดเคลื่อนไหว อ้างเข้าทางฝ่ายสร้างเงื่อนไขให้พวกล้ม ประชาธิปไตย ขณะเสื้อแดงกำแพงเพชร แดงสุโขทัยเผาหุ่นฟาง ‘สุเทพ' ศาลรธน.และป.ป.ช.พร้อมประกาศร่วมชุมนุมถนนอักษะ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แถลงข่าวด่วนที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ถึงการเคลื่อนไหวของ กปปส.ว่า เป็นการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายหลังจากที่ องค์กรอิสระ คือ ศาลรัฐธรรมนูญ และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่สามารถทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองได้

การขับเคลื่อนครั้งนี้เป็นการปูทางสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นประชาธิปไตย มีการไปยึดสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ และ เชื่อว่า นายสุเทพ จะนำกำลังมายึดสถานีโทรทัศน์ของคนเสื้อแดงด้วย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีการรับมือเพื่อป้องกัน ทั้งกำลังตำรวจและหน่วยการ์ด นปช.เตรียมการพร้อมเพรียงแล้วและขอแจ้งไปยังพี่น้องเสื้อแดง ว่าอย่าตื่นตระหนกกับเหตุกาณ์ที่เห็นจากโทรทัศน์ของเครือข่าย กปปส.

ส่วนการนัดหมายในวันที่10 พ.ค.ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม มีการเตรียมความพร้อมที่ถนนอักษะไว้แล้ว
"คนเสื้อแดงต้องตั้งมั่นในฐานที่มั่น เตรียมความพร้อมและห้ามทำอะไรโดยพลการที่จะเป็นเงื่อนไข ให้ล้มอำนาจการปกครองในระบอบประชาธิปไตยได้ ขอร้องกลุ่มแดงอิสระต่างๆ โปรดปฏิบัติกันเป็นทีม เพราะถ้าจุดเล็กเพลี่ยงพล้ำจะเป็นการทำลายจุดใหญ่ทั้งหมด

เสื้อแดง กำแพงเพชร รวมตัวจุดไฟเผาโลงศพ ศาลรธน.
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค.บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร กลุ่มคนเสื้อแดงกำแพงเพชร ในนามอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย กำแพงเพชร ประมาณ 80 กว่าคน นำโดยนายบุญช่วย ศิริสาร อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธาน อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย กำแพงเพชร ยังได้รวมกลุ่มกันที่บริเวณพระบรมรานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร เปิดการปราศรัยและชุมนุมถือป้ายต่อต้านการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นสภาพจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีความเป็นกลาง กลั่นแกล้งรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เช่น ป้ายที่มีข้อความว่า ศาลรธน.เถื่อน , อับเปหิ ศาลรธน.อัปยศ และ แด่ตลก.ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นต้น

โดยแกนนำได้ประกาศว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นการแสดงพลัง ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และจะเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่ถนนอักษะ กรุงเทพมหานคร ต่อไป เพื่อต่อต้านการรัฐประหาร หรือการยึดอำนาจทุกรูปแบบ และแสดงพลังให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย
หลังปราศรัย และรวมตัวกันนานกว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มดังกล่าวก็ได้มีการนำกล่องที่ทำจำลองขึ้นเป็นโลงศพ พร้อมเขียนข้อความโจมตีศาลรัฐธรรมนูญว่า "ขอไว้อาลัยให้กับความอยุติธรรม มรณะ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557" ซึ่งเป็นวันที่มีมติเป็นเอกฉันท์เขียนไว้ข้างโลง โดยมีดอกไม้จันทน์ปักอยู่รอบโลง พร้อมพวงหรีด จุดไปเผา

แดงสุโขทัยเผาหุ่นฟาง ‘สุเทพ' ประกาศร่วมชุมนุมถนนอักษะ

เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มเสื้อแดงสุโขทัย ประมาณ 100 กว่าคน ได้มีการร่วมตัวกันบริเวณภายในร้านพนาสันต์คอนกรีต เลขที่ 7 หมู่ 1 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย สุโขทัย ซึ่งเป็นร้านของนายประดิษฐ์ สุนันต๊ะ แกนนำในครั้งนี้ และยังเป็นแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ภาคี นปช. ภาคเหนือ ได้มีการเขียนข้อความและกล่าวโจมตีศาลรธน.ในการตัดสินให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นเก้าอี้รักษาการนายกฯ

โดยมีการเผาหุ่นฟางที่สวมเสื้อสีเหลืองคล้ายตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมทั้งประกาศว่าจะเดินทางไปกรุงเทพฯ สมทบการชุมนุมที่ถนนอักษะ เพื่อร่วมกับทางกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้ด้วย

 กวป.บางนาปิด4แยกบางนาเผาโลงศพประท้วงกปปส.
มีรายงานข่าวแจ้งว่า ประมาณช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีกลุ่ม กวป.จังหวัดสมุทรปราการ จำนวนมาก ได้รวมตัวกันที่สี่แยกบางนา ด้านขาเข้า โดยมีทั้งรถจักรยานยนต์ และรถกระบะ และมีการเตรียมการเผาโลงศพ ของแกนนำ กปปส. ด้วย โดยมี จนท.ตร. สน.บางนา ดูแลความเรียบร้อยอยู่ หลังจากนั้น แกนนำได้มีการจุดไฟเผาโลงศพที่นำมาเพื่อเป็นการประท้วงตามที่ได้เตรียมการมา

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก วินเทจ เลิฟคิงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook