คนเสื้อแดง-นปช.ทยอยปักหลักถนนอักษะ-แกนนำเผยชุมนุมยาว1เดือน

คนเสื้อแดง-นปช.ทยอยปักหลักถนนอักษะ-แกนนำเผยชุมนุมยาว1เดือน

คนเสื้อแดง-นปช.ทยอยปักหลักถนนอักษะ-แกนนำเผยชุมนุมยาว1เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.11 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ถนนอักษะ ซึ่งเป็นสถานที่นัดชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม นปช. ขณะนี้ มวลชนจากทั่วทุกพื้นที่ ได้ทยอย เข้าในพื้นที่ถนนอักษะแล้ว โดยในพื้นที่มีการติดตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมกับเต็นท์ที่พักอาศัยของมวลชนคนเสื้อแดง ที่บางคนทยอยมาปักหลักพักค้างคืนกันตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ส่วนบริเวณรอบพื้นที่ มีการประสานรถสุขาเคลื่อนที่ มาเพื่อให้ผู้ชุมนุมได้ใช้บริการ สำหรับการเปิดเวทีที่ถนนอักษะนั้น จะมีแนวร่วมขึ้นทำกิจกรรมบนเวทีก่อน

ส่วน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. พร้อมแกนนำ นปช. จะไปสักการะ หลวงปู่ทวดองค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยจะมีมวลชนเสื้อแดงจากภาคอีสาน เข้าร่วมพิธีด้วย จากนั้น นายจตุพร จะนำคนเสื้อแดง เดินทางจากเขาใหญ่ มุ่งหน้ามายังถนนอักษะ เพื่อร่วมกิจกรรมกับมวลชนที่มาปักหลักรออยู่ก่อนแล้ว

ในส่วนการวางกำลังดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถนนอักษะ นั้นได้มีกำลังตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 6 กองร้อย ปฏิบัติงานร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยรับคำสั่งโดยตรงจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งจุดตรวจร่วม ดูแลพื้นที่โดยรอบการชุมนุม ร่วมกับ กลุ่มการ์ด นปช.

ส่วนบรรยากาศในพื้นที่การชุมนุม ถนนอักษะ ยังคงมีมวลชทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อน โดยแกนนำหลักมีกำหนดการเดินทางมาถึงเวทีเวลาประมาณ 14 นาฬิกา และจะมีกำหนดการปราศรัยในช่วงค่ำวันนี้ ขณะที่แกนนำส่วนหนึ่งได้เดินทางมาถึงบริเวณเวทีแล้ว เช่น นายก่อแก้ว พิกุลทอง โดยนายก่อแก้ว กล่าวถึงการชุมนุมว่า จะมีการชุมนุมต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดว่าจะชุมนุมต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 เดือน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook