บีจีกระหน่ำโหด! รัว4เม็ดครึ่งหลังแซงชัยนาทยับ 4-1

บีจีกระหน่ำโหด! รัว4เม็ดครึ่งหลังแซงชัยนาทยับ 4-1

บีจีกระหน่ำโหด! รัว4เม็ดครึ่งหลังแซงชัยนาทยับ 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : บางกอกกล๊าส พลิกสถานการณ์หลังจากตกเป็นรอง ชัยนาท ในช่วงครึ่งแรก ก่อนจะยิงคืนรวดเดียว 4 ประตู ในช่วงครึ่งหลัง แซงกลับมาเอาชนะไปได้ 4-1 คว้า 3 แต้มได้สำเร็จ ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 นัดที่ 12 ประจำวันอาทิตย์ ที่ 11 พฤษภาคม 2557 ที่ สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 พบ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 12 โดยผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา บางกอกกล๊าส เอฟซี เอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-0
 
ความพร้อมของเจ้าบ้าน บีจี ในเกมนี้ ทาง อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชของทีมได้ 3 ดาวเตะตัวรุกอย่าง ชาตริ ฉิมทะเล, ฟลาเวียน มิเชลินี่ และ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ฟิตสมบูรณ์กลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งโดยด่านสุดท้ายส่ง ธีรพงศ์ พุทธสุขา ลงเฝ้าเสา แผงแบ็คโฟร์มี วสันต์ ฮมแสน, เทรุยูกิ โมนิวะ, ประวีณวัช บุญยงค์ และ เจษฏากร เหมแดง ประจำการ แผงมิดฟิลด์ องอาจ ภมรประเสริฐ คุมจังหวะกลางสนาม ปล่อยให้ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กับ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ สร้างสรรค์เกมรุก ให้กับ 3 แนวรุก ฟลาเวียน มิเชลินี่, โกชิ โอคูโบะ และ ชาตรี ฉิมทะเล ล่าประตูให้ทีม
 
ด้านทีมเยือน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ กุนซือใหญ่มีปัญหาในรายของ ปาร์ค ซู จอง มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ที่ติดโทษแบน แต่ในตำแหน่งอื่นตัวหลักยังอยู่กันครบ ส่ง กฤษกร เกิดผล เป็นผู้รักษาประตู แนวรับส่ง โชตินันท์ ธีรภัทรพงษ์, โจ แท คืน, ภานุวัฒน์ ไฟไหล และ นพพล ปิตะฝ่าย ประจำการ แดนกลางมี รัชพล นาวันโน จับคู่ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ เป็นมดงานกลางสนาม วาง อาทิตย์ สุนทรพิธ, ภานุวัฒน์ จินตะ และ สุมัญญา ปุริสาย สร้างสรรค์เกมให้กับ อี ฮุน จิน กองหน้าตัวเป้าของทีม
 
เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 10 นาที เป็นเจ้าบ้าน บีจี ที่มาได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ได้จังหวะลากลุยพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะได้ตะบันด้วยซ้ายเต็มๆ แต่ยังไปติดเซฟของ กฤษกร เกิดผล ที่ปัดบอลทิ้งออกหลังได้อย่างหวุดหวิด
 
อีก  3 นาทีต่อมา บีจี มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะได้กดด้วยขวาแต่บอลก็ยังพุ่งหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว
 
แต่ถึง น.22 ชัยนาทฯ ทีมเยือนกลับเป็นฝ่ายที่มาได้ประตูพลิกขึ้นนำก่อน เมื่อ โจ แท คืน ปราการหลังของทีม ได้จังหวะกระหน่ำไกลเต็มข้อจากระยะกว่า 35 หลา ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คาน ผ่านการป้องกันของ ธีรพงศ์ พุทธสุขา เข้าประตูไป พา ชัยนาทฯ ขึ้นนำก่อน 1-0
 
น.33 บีจี มาได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โกชิ โอคูโบะ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู แต่วิถีบอลพุ่งจะเสียบใต้คาน ร้อนถึง กฤษกร เกิดผล ผู้รักษาประตูของชัยนาทฯ ต้องปัดบอลทิ้งพ้นคานออกหลังไป
 
ชัยนาทฯ ที่อาศัยจังหวะโต้กลับค่อยสวนเล่นงานแนวรับของ บีจี มาได้ลุ้น น.43 เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ จ่ายบอลต่อเข้าเขตโทษให้ สุมัญญา ปุริสาย ได้ตวัดยิงด้วยขวาเต็มๆ แต่ยังไปติดเซฟของ ธีรพงศ์ พุทธสุขา ที่ดักทางปัดบอลทิ้งออกหลังได้ทัน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันเพิ่มได้ จบครึ่งแรกเป็น ชัยนาทฯ ที่ขึ้นนำก่อน 1-0
 
กลับมาลุยกันต่อในครึ่งเวลาหลังได้ไม่ถึงนาที บีจี หวิดจะมาทวงประตูตีเสมอได้ เมื่อ โกชิ โอคูโบะ ได้จังหวะลากบอลเข้าไปกดด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังถูก กฤษกร เกิดผล พุ่งปัดบอลทิ้งออกหลังได้ทันเวลา
 
ถึง น.48 บีจี ก็มาได้จุดโทษ เมื่อ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ได้จังหวะลากพาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะถูก ภานุวัฒน์ ไฟไหล เกี่ยวล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นลูกที่จุดโทษก่อนที่ดาวเตะชาวมาซิโดเนีย จะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ช่วยให้ บีจี ตีเสมอเป็น 1-1
 
และอีกเพียงนาทีเดียวสกอร์ของเจ้าบ้าน บีจี ก็พลิกกลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อ ชาตรี ฉิมทะเล ไหลบอลากกราบขวา เข้ากลางมาให้ ศุภเสกช์ ไก่แก้ว ตวัดยิงเต็มๆด้วยขวา ส่งบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสุดงาม พา บีจี พลิกขึ้นนำเป็น 2-1
 
น.56 เกมรุกของ บีจี มาสำแดงเด็จอีกครั้ง จากลูกเตะมุมที่ ฟลาเวียน มิเชลินี่ เปิดเข้ามาหน้าประตูให้ โกชิ โอคูโบะ ได้เทกตัวโขก แม้ กฤษกร เกิดผล นายด่านของชัยนาทฯ จะเซฟได้ในจังหวะแรก แต่บอลยังไปเข้าทางของ ประวีณวัช บุญยงค์ ที่ได้โชกซ้ำเหน่งๆ เข้าประตูไป พา บีจี ขยับนำห่างเป็น 3-1
 
น.66 แฟนบอลเจ้าบ้านมาได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะที่ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ไหลบอลจากซ้ายเข้ากลางมาให้ วสันต์ ฮมแสน วิ่งมาบรรจงยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ ส่งบอลพุ่งไซด์หนืมือ กฤษกร เกิดผล ผู้รักษาประตูของชัยนาทฯ เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด  พา บีจี หนีห่างเป็น 4-1
 
ตาข่ายของทีมเยือน ชัยนาทฯ เกือบไหวอีกรอบใน น.78 เมื่อ ลาซารัส คาอิมบี้ ได้วิ่งเข้าเก็บตกบอลที่แนวรับชัยนาทฯ สกัดออกมาจากนอกเขตโทษ ก่อนจะเหวี่ยงด้วยขวาๆเต็มๆ แต่คราวนี้ กฤษกร เกิดผล ยังผวาพุ่งปัดบอลทิ้งออกหลังได้ทัน
 
ช่วงเวลาที่เหลือ ชัยนาทฯ พยายามเปิดเกมรุกเพื่อหวังทำประตูคืน โดยมีโอกาสจะทำประตูจาก ซีออน พาวเวอร์ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา แต่ก็ได้แค่หวาดเสียว รวมถึงจะโดนกลับสวนกลับเร็วของ บีจี เล่นงานคืนเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน บีจี เปิดบ้านเอาชนะ ชัยนาทฯ 4-1 คว้า 3 แต้มได้สำเร็จ
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี : ธีรพงศ์ พุทธสุขา(GK), วสันต์ ฮมแสน, เทรุยูกิ โมนิวะ, ประวีณวัช บุญยงค์, เจษฏากร เหมแดง, องอาจ ภมรประเสริฐ, ปิยะชาติ ถามะพันธ์(ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น.29)(อำนาจ แก้วเขียว น.87), ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้, ฟลาเวียน มิเชลินี่(ลาซารัส คาอิมบี้ น.67), โกชิ โอคูโบะ, ชาตรี ฉิมทะเล(C)
 
ชัยนาท ฮอร์นบิล :  กฤษกร เกิดผล(GK), นพพล ปิตะฝ่าย(C), ภานุวัฒน์ ไฟไหล, โจ แท คึน, โชตินันท์ ธีรภทรพงศ์(มาร์โก เปโรวิช น.75), รัชพล นาวันโน, อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์,  อาทิตย์ สุนทรพิธ, สุมัญญา ปุริสาย,  ภานุวัฒน์ จินตะ(รชานนท์ ศรีนอก น.59)(ซีออน พาวเวอร์ น.75), อี ฮุน จิน
สรุปผลบอลไทยพรีเมียร์ลีก

สงขลา ยูไนเต็ด                 2 - 2        สิงห์ท่าเรือ เอฟซี    
จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี   1 - 2        ศรีสะเกษ เอฟซี    
ชลบุรี เอฟซี                     2 - 0       แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี    
เชียงราย ยูไนเต็ด               2 - 0       โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี    
บางกอกกล๊าส เอฟซี           4 - 1        ชัยนาท ฮอร์นบิล    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook