"สุเทพ" จี้วุฒิฯ เร่งหานายกฯ คนใหม่ภายใน 2 วัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/318/1594641/news14052.jpg"สุเทพ" จี้วุฒิฯ เร่งหานายกฯ คนใหม่ภายใน 2 วัน

    "สุเทพ" จี้วุฒิฯ เร่งหานายกฯ คนใหม่ภายใน 2 วัน

    2014-05-14T09:41:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ย้ำไม่เจรจา "ทักษิณ" จี้วุฒิสภาเร่งหานายกฯ คนกลางให้เรียบร้อยภายใน 2 วัน ลั่นหากทำไม่ได้ กปปส. จะดำเนินการหานายกฯ คนกลางเอง

    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีแยกมัฆวาน ในช่วงค่ำวานนี้ (13 พ.ค. 57) โดยระบุว่า การต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. เป็นการต่อสู้ตามสิทธิเสรีภาพที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 69 เพื่อรักษาบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขไว้ให้ลูกหลาน พร้อมยืนยันว่าตนจะไม่เจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นอันขาด มีแค่แพ้กับชนะเท่านั้น และขอให้โอกาสครั้งสุดท้ายแก่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีก่อนจะไม่มีโอกาสได้ลาออก พร้อมขอให้วุฒิสภาเร่งดำเนินการหานายกรัฐมนตรีคนกลางให้เรียบร้อยภายใน 2 วันนี้ และฝากเตือนนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภาอย่ายื้อเวลาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากนายสุรชัยไม่ทำ ประชาชนทั้งประเทศนี้จะลุกขึ้นมาดำเนินการเอง

    อย่างไรก็ตาม สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. วานนี้ ได้มีการทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยช่วงเช้าได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล และในช่วงเย็นมีการทำพิธีสวดมนต์ใหญ่ขับไล่เสนียดจัญไรของประเทศ โดยมีแกนนำเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง